Chiến dịch
email là một phần quan trọng của tiếp thị trong nước , một quá trình liên tục
nơi các nhà tiếp thị gặp gỡ người mua trong bất kỳ giai đoạn nào của hành trình
mà họ đang tham gia.
Tiếp thị
trong nước thừa nhận rằng không phải ai cũng sẵn sàng mua hàng của bạn vào thời
điểm chính xác này . Đó là lý do tại sao email là một kênh quan trọng như vậy. phần
mềm email marketing https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Thông qua
email, bạn có thể được chú ý hàng đầu bằng cách cung cấp thông tin liên lạc đến
hộp thư đến cá nhân của họ và bạn có thể làm điều đó trên quy mô lớn với phần mềm
tự động hóa tiếp thị . Điều quan trọng là người nhận của chiến dịch email đã chọn
nhận nội dung này và mỗi phần cung cấp một cái gì đó có giá trị.
Dưới
đây là một số ví dụ về các mục đích khác nhau mà chiến dịch email của bạn có thể
đặt ra để thực hiện:
Tạo lưu lượng
truy cập - Email có thể là một kênh quảng bá hiệu quả cho nội dung có giá trị
cao mà bạn tạo trên trang web của mình.
Nhận thức
- Không phải tất cả những ai chọn vào danh sách email của bạn đều sẵn sàng cho
quyết định mua hàng. Bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để luôn ghi nhớ
trong khi cung cấp nội dung giáo dục phù hợp nhất với họ.
Nuôi dưỡng
khách hàng tiềm năng - Khi luôn lưu ý, bạn cũng có thể xem xét các cách để xác
định khách hàng tiềm năng mà bạn có với ý định mua hàng cao nhất và cung cấp nội
dung tập trung vào chuyển đổi để "nuôi dưỡng" họ hướng tới bán hàng
(hoặc ít nhất là trở nên sẵn sàng bán hàng) .
Tạo doanh
thu - Bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị qua email cho khách hàng hiện tại
của mình để thúc đẩy cơ hội bán thêm và bán kèm . Bạn cũng có thể tạo các chiến
dịch để nắm bắt chuyển đổi bán hàng từ những khách hàng tiềm năng gần đi đến
quyết định mua hàng. (Một ví dụ có thể là tạo chiến dịch "bỏ giỏ
hàng" để khôi phục chuyển đổi bán hàng bị mất.)
1. Sử dụng
mẫu lập kế hoạch email.
Bắt buộc
phải lập kế hoạch trước khi bắt đầu gửi email cho toàn bộ cơ sở dữ liệu khách
hàng của mình. Đó là lý do tại sao HubSpot đã tạo ra mẫu lập kế hoạch email miễn
phí này để giúp bạn xác định người bạn đang gửi email, người bạn đang loại bỏ
khỏi danh sách liên hệ của mình và thông điệp của email là gì. Tải xuống mẫu
ngay bây giờ để sắp xếp kế hoạch chiến dịch email của bạn.
2. Xác
định mục tiêu của bạn cho chiến dịch.
Tìm ra kết
quả mà bạn muốn:
Nó là để
làm sạch danh sách của bạn?
Quảng cáo
một sản phẩm mới?
Theo dõi từ
một sự kiện giỏ hàng bị bỏ rơi?
Luôn chú ý
đến khán giả của bạn?
Các chiến
dịch email khác nhau sẽ có kết quả khác nhau, đòi hỏi các chiến thuật khác nhau
để đạt được điều đó. Sau khi xác định được mục đích của chiến dịch, bạn có thể
tạo các mục tiêu mà mình muốn đạt được . Bao gồm các số liệu cụ thể trong mục
tiêu của bạn để bạn có thể xác định xem chiến dịch của mình có thành công hay
không dựa trên dữ liệu định lượng.
3. Hiểu
bạn đang gửi email cho ai.
Bạn đã bao
giờ nghe câu nói của Meredith Hill, "Khi bạn nói với tất cả mọi người, bạn
không nói với ai cả"? Điều mà Hill nhận được ở đây là nếu bạn sắp xếp
thông điệp của mình để áp dụng cho toàn bộ khán giả, thì bạn đang để lại cơ hội
- cơ hội để tạo ra nội dung có giá trị cao, cụ thể, phù hợp nói trực tiếp với
người nhận. .
Với suy
nghĩ này, chìa khóa cho một chiến dịch tiếp thị qua email tuyệt vời là xác định
đối tượng của bạn và sử dụng phân đoạn email để đảm bảo bạn đang gửi đến đúng
người vào đúng thời điểm. Nếu bạn có thể hoàn thành điều này và xây dựng nó
thành chiến lược của mình, bạn có thể sáng tạo và cụ thể hơn với thông điệp của
mình.
4. Đặt
mình vào vị trí của người mua.
Sau khi bạn
đã xác định được kết quả và mục tiêu bạn muốn đạt được, bây giờ bạn cần lập chiến
lược cách cung cấp giá trị cho cá nhân người mua của mình để họ chuyển đổi,
tương tác hoặc thực hiện hành động bạn muốn họ thực hiện. Một số điều cần tự hỏi
bản thân có thể bao gồm:
Làm thế
nào họ đăng ký ngay từ đầu?
Điều gì
quan trọng đối với họ?
Tôi có thể
cung cấp những gì sẽ thu hút và làm họ thích thú?
5. Xây
dựng danh sách mục tiêu và xác định tiêu chí tuyển sinh.
Bạn biết bạn
đang nhắm mục tiêu ai và bạn muốn họ làm gì. Từ đó, bạn phải xây dựng phân đoạn.
Suy nghĩ về tính cách người mua của bạn, tất cả họ đều có những đặc tính chung
nào? CRM của bạn mô tả những thuộc tính đó như thế nào?
Phần mềm của
bạn rất thông minh, nhưng nó không đủ thông minh để tự động biết bạn đang gửi
cho người nhận nào. Người nhận sẽ nhận được email cùng một lúc hay họ phải đáp ứng
các tiêu chí nhất định trước khi đăng ký tham gia vào chuỗi hoặc chiến dịch ?
6. Xác
định mốc thời gian bạn muốn chiến dịch chạy.
Bạn có thể
đang chạy một chiến dịch theo mùa chỉ yêu cầu một hoặc hai email hoặc bạn có thể
đang xây dựng một chiến dịch nuôi dưỡng tâm trí lâu dài. Điều chỉnh độ dài của
chuỗi email của bạn cho phù hợp với độ dài của chu kỳ mua và giai đoạn mà nhân
vật đang ở trong hành trình của người mua . Nói cách khác, cung cấp thông điệp
phù hợp vào đúng thời điểm.
7. Lập
kế hoạch gửi email và theo dõi của bạn.
Một khi bạn
biết bạn đang gửi email cho ai và tại sao, đã đến lúc lập chiến lược làm thế
nào để chuyển họ từ A (vị trí của họ) sang B (nơi bạn muốn họ ở, mục tiêu của
chiến dịch).
Trong suốt
dòng thời gian của chiến dịch, bạn có thể muốn có nhiều điểm tiếp xúc. Bạn cũng
có thể xem xét các lượt theo dõi dựa trên các hành động mà mỗi người nhận thực
hiện. Lập kế hoạch cho những email này, phác thảo thông điệp cốt lõi và nội
dung cần lưu ý cho mỗi email.
Hãy nhớ rằng
bạn không thể mong đợi một email duy nhất có thể làm được mọi thứ. Chiến dịch
email của bạn có thể được tạo thành từ nhiều email, vì vậy hãy cân nhắc đưa người
nhận email của bạn vào một hành trình với mỗi email phục vụ một mục đích duy nhất.
Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thành công của mỗi email trong vai trò của nó trong
việc đạt được mục tiêu của bạn.
Ví dụ: nếu
bạn đang thực hiện chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn có thể có một
vài email giáo dục để đưa họ từ giai đoạn nhận thức sang giai đoạn cân nhắc trước
khi cung cấp nội dung tập trung vào chuyển đổi hơn.
Quá trình
mua hàng và chu kỳ bán hàng càng dài, bạn càng cần nhiều email hơn.
8. Viết
các dòng tiêu đề phù hợp với nhấp chuột.
Dòng tiêu
đề là người giữ cổng cho phần còn lại của email của bạn. Người mua của bạn sẽ
không được tiếp xúc với nội dung của bạn trừ khi họ nhấp vào dòng chủ đề lần đầu
tiên. Với ý nghĩ đó, hãy sử dụng bất động sản quý giá này để làm bản sao buộc họ
phải đọc thêm. Bạn có thể làm điều đó bằng cách:
Thu hút sự
quan tâm của họ
Giá trị đầy
hứa hẹn
Mở một
vòng lặp (vòng lặp sẽ được đóng lại trong phần nội dung của email)
Sử dụng giọng
nói độc đáo của bạn để bắt đầu cuộc trò chuyện
Sử dụng cá
nhân hóa
9. Viết
bản sao phù hợp với họ.
Khi bạn biết
mục đích của mỗi email bạn đang gửi và bạn có các dòng chủ đề, bạn có thể viết
bản sao sẽ thu hút danh sách của bạn. Cân nhắc xem khán giả của bạn đang ở đâu
trong hành trình mua hàng của họ và cung cấp loại nội dung mà họ sẽ thấy hữu
ích . Ví dụ: sẽ không có ý nghĩa khi quảng cáo sản phẩm nếu bạn đang gửi email
cho một bộ phận người đăng ký phần lớn đang ở giai đoạn nhận biết của hành
trình mua hàng.
10. Tạo
tài sản thương hiệu của bạn.
Rất ít người
muốn đọc một email chỉ đơn giản là cung cấp cho họ một bức tường văn bản. Hình ảnh
giúp người nhận của bạn nhanh chóng hiểu được ý của email. Trên thực tế, hình ảnh
có chủ đích và được đặt đúng vị trí có thể làm tăng tỷ lệ nhấp , vì vậy, hãy
suy nghĩ không chỉ những gì bạn muốn nói mà còn cả cách bạn muốn nói điều đó, sử
dụng hình ảnh để hỗ trợ thông điệp của bạn.
Website
https://phanmemmarketing.vn
Chúc anh thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét