Năm 2020 đã là một năm và bây giờ chúng ta sẽ hoàn thành nó
hoặc phá vỡ mùa giải. Thực hiện đúng các chiến dịch cuối năm của bạn và bạn có
thể bước sang Năm mới với nụ cười trên môi.
Để giúp gửi các chiến dịch tiếp thị qua email dịp lễ tốt
nhất và tương tác với khách hàng trong mùa bận rộn nhất, đây là thông tin chi
tiết từ các email ngày lễ trước đây đã vượt qua hộp thư đến. Gửi email hàng loạt
Giải pháp ngắn gọn và ngọt ngào
Email của Uber “Bay tới bữa tiệc? ✈️ 🦃
”thu hút sự chú ý của tôi khi tôi, giống như nhiều người Mỹ, bay về nhà trong
những ngày nghỉ. Được gửi vào Chủ nhật trước Lễ Tạ ơn, rất kịp thời, phù hợp và
ngắn gọn! Chúng tôi nhận thấy rằng các email có mức độ tương tác cao nhất có 4
từ trong dòng tiêu đề của chúng .
Chất lượng hơn số lượng
Điều có lẽ là yếu tố tôi thích nhất trong email là tần suất
của nó. Ở góc trên cùng bên phải, nó hiển thị 1/6 và về phía dưới cùng, Uber
cho biết hãy kiểm tra lại vào mỗi Chủ nhật để biết thêm các mẹo hữu ích cho kỳ
nghỉ. Kế hoạch dự kiến gồm 6 email, 1 email mỗi tuần, đặt kỳ vọng ngay từ đầu
chuỗi email. Thay vì cung cấp cho bạn các giao dịch qua email hàng ngày, Uber
muốn cung cấp chất lượng hơn số lượng.
Người nhận bị tấn công bởi các email trong kỳ nghỉ lễ và bạn
không muốn trở thành một phần của tiếng ồn không thể vượt qua. Hãy nhớ rằng,
bạn gửi bao nhiêu không quan trọng nếu nội dung không hữu ích hoặc không thể áp
dụng được.
Nội dung email đáng giá
Uber cung cấp giải pháp cho tình trạng khó xử của mọi du
khách — làm cách nào để tôi đến sân bay? Bạn có lái xe và đỗ xe, nhờ bạn bè
chở, gọi taxi không? Không, bạn có thể lên lịch đi Uber trước. Bằng cách cung
cấp giải pháp cho một nhu cầu thông thường trong những ngày lễ, Uber đã vượt
lên trên cả trong nội dung email của họ.
Khi gửi email, hãy nghĩ về những vấn đề bạn có thể giúp người
nhận giải quyết. Bạn có thể làm cho việc mua sắm theo mùa của họ dễ dàng hơn
bằng cách cung cấp hướng dẫn quà tặng cho ngày lễ không? Hay đề xuất giải pháp
cho việc đi lại trong kỳ nghỉ, như Uber? Đóng khung nội dung của bạn theo cách
này sẽ định vị email của bạn là hữu ích, thay vì bán hàng hoặc thúc đẩy.
Sự trung thực là chính sách tốt nhất
Những email tốt nhất không phải lúc nào cũng dễ thương nhất
hoặc thú vị nhất — đôi khi chúng chỉ là những email cần thiết nhất. Backcountry
đã trở nên sang trọng hơn với email kỳ vọng ngày lễ này và nó xuất hiện kịp
thời và thích hợp cho mùa lễ năm 2020. Thay vì những lời hứa suông và những dự đoán
lạc quan, Backcountry đưa nó thẳng đến khách hàng của họ.
Truyền thông chủ động thay vì phản ứng
Thay vì chờ đợi xem mùa vận chuyển diễn ra như thế nào,
Backcountry tránh những “điều đáng tiếc” bằng cách đưa ra những kỳ vọng công
bằng cho cộng đồng: nếu bạn muốn mua thiết bị mà bạn biết và yêu thích, bạn nên
làm điều đó sớm vì không có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có nó được dự trữ sau đó.
Tốt hơn là bạn nên đặt giai đoạn ngay bây giờ thay vì gửi
thông báo chậm trễ sau này. Bằng cách tạo trang ước tính vận chuyển và hướng lưu
lượng truy cập đến đó, Backcountry đang loại bỏ hàng trăm hoặc hàng nghìn phiếu
hỗ trợ khách hàng có thể hỏi "Tại sao đơn đặt hàng của tôi chưa có ở đây?"
Thêm một liên lạc của con người
Dòng chủ đề của email này có nội dung: Một thông điệp từ
Giám đốc điều hành của chúng tôi. Dòng email như thể nó được viết bởi Giám đốc điều
hành của công ty, Melanie Cox, và chữ ký của cô ấy thậm chí còn được ghi ở dưới
cùng. Cho dù nó có thực sự được viết bởi cô ấy hay không không phải là vấn đề -
vấn đề là một chút hương vị con người có thể đi được một chặng đường dài.
Bằng cách gửi email từ CEO, Backcountry làm cho thông điệp
trở nên cá nhân hơn đối với cộng đồng của họ. Đó không chỉ là một tin nhắn tự động
hay một bản cập nhật chỉ biết là bạn đã biết tại Backcountry — đó là một thông điệp
quan trọng từ CEO quan tâm đến khách hàng của cô ấy. Tham khảo thêm: https://phanmemmarketing.vn/
Giúp họ cảm thấy cấp bách
Frontier xây dựng chiến lược cấp bách bằng email “Cluck Is
Ticking” của họ. Nó thú vị, đúng lúc và khuyến khích khách hàng nhanh chóng đưa
ra quyết định. CTA rõ ràng và rõ ràng, và dòng chủ đề, "Đừng mua vé trên
chuyến bay giảm giá 75%!" liên kết tất cả lại với nhau một cách độc đáo.
Thử nghiệm với nội dung tương tác
Đồng hồ đếm ngược tạo thêm một nét đẹp cho email này. Chỉ
với một ngày rảnh rỗi, bạn có thể tưởng tượng người nhận gắn dấu sao email này
hoặc kéo nó vào hộp thư đến chính của họ để họ không quên.
Việc thêm các yếu tố tương tác vào email của bạn có thể rất
phức tạp, vì vậy hãy bắt đầu bằng những thứ đơn giản. Hãy thử sử dụng GIF hoặc
một cuộc khảo sát nhúng để khám phá sự thèm muốn của người nhận đối với nội
dung tương tác. Nếu họ phản hồi tốt, thì hãy xem xét bổ sung thêm vào các chiến
dịch trong tương lai.
Tập trung vào các CTA
Thật dễ dàng để quên mục đích của bạn khi bạn bắt đầu thích
thú với email của mình, nhưng Frontier nhắc nhở chúng ta tất cả về mục đích của
nó. Tất cả các bản sao thông minh, phông chữ đậm và màu sắc tươi sáng đều hướng
tới một điều: ĐẶT NGAY.
Khi tạo các chiến dịch email dí dỏm, hãy luôn nhớ mục đích
của từng email. Tại sao bạn gửi nó? Bạn muốn khách hàng làm gì với nó? Làm thế
nào để bạn đo lường sự thành công? Với những chỉ số này, bạn có nhiều khả năng đi
đúng hướng và gửi các chiến dịch hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét