Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

Font chữ trong email marketing

 

Khi gửi 1 email tới khách hàng, có bao giờ bạn test thử nghiệm trước cho bản thân mình để kiểm tra xem định dạng văn bản đã hoàn chỉnh chưa ? Bạn có từng thắc mắc Nên dùng Font chữ nào để email trông chuyên nghiệp hơn ? Phông chữ cũng đóng vai trò là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược xây dựng thương hiệu nào. Ngoài ra, đây còn là một yếu tố quan trọng trong nguyên tắc viết email marketing hiệu quả. Phn mm gi email hàng lot

Trên thực tế : Khi bạn gửi email tới ai đó. Ứng dụng email của người nhận (Outlook, Gmail, Yahoo, Apple Mail…v.v) chưa chắc đã cho phép hiển thị định dạng văn bản đúng như bạn soạn. Bởi có thể ứng dụng này không có loại Font chữ để hiển thị nội dung bạn thiết kế. Do đó, rất có khả năng văn bản của bạn sẽ xuất hiện trong một dạng khác. Điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bức email.

Kiểu chữ

Kiểu chữ là một nhóm các phông chữ có cùng các yếu tố thiết kế. Chẳng hạn như cap-height, x-height, serif và letter-spacing. Các mức đậm nhạt của chữ, độ rộng và loại khác nhau tạo nên kiểu chữ đó.

Cap-height và x-height

Cap-height là chiều cao của chữ cái đầu. Còn x-height là chiều cao của chữ “x” trong phông chữ. Nó được sử dụng khi muốn chọn các phông tương tự nhau. Để có trải nghiệm thân thiện với các ứng dụng email, nên chọn một nhóm phông chữ có cùng chiều cao với “x”.

Độ đậm phông chữ Font-weight

Thuộc tính CSS này cho phép bạn kiểm soát trọng lượng của từng ký tự. Bằng cách đặt giá trị số hoặc sử dụng chức năng in đậm B (Blod) hoặc bình thường. Font-weight được đặt trong khoảng 100. Trong đó 100 là font chữ mỏng nhất và 900 là đậm nhất.

Các nguyên tắc của WCAG đề xuất : Sử dụng thẻ in đậm <b> hoặc font-weight: bold / 700 để thể hiện một đoạn văn bản cần nhấn mạnh. Nhưng thông thường điều này không được thể hiện trong trình đọc màn hình. Nếu bạn muốn trình đọc màn hình nhấn mạnh một thành phần trong văn bản, nó phải được bao bọc trong thẻ <strong>.

Chọn Font chữ nào cho email hoặc website ?

Như đã đề cập ở đầu bài viết, không phải tất cả các ứng dụng email đều sẽ hỗ trợ phông chữ tùy chỉnh của bạn. Vì vậy bạn sẽ cần chọn phông chữ phù hợp để đưa vào ngăn xếp dự phòng.

Tìm hiểu về ngăn xếp font chữ dự phòng

Giả sử, một email được tạo bằng HTML và CSS. Người viết mã tạo một bộ gồm nhiều Font chữ. Ví dụ:

Trong ví dụ trên, ngăn xếp phông chữ bắt đầu bằng Font ‘Open Sans‘ của Google. Phông chữ này không được đưa vào làm tiêu chuẩn trên tất cả các máy tính. Nếu một ứng dụng email không hỗ trợ liên kết phông chữ Google. Nó sẽ chuyển sang phông chữ tiếp theo – Helvetica – thường thấy trên máy tính Apple. Nếu “Helvetica” đã được cài đặt trên máy tính của người đọc, email sẽ được hiển thị với font này. Ngược lại, nó sẽ chuyển sang Arial. Đây là phông khá phổ biến trên các thiết bị.

Và phông chữ cuối cùng trong ngăn xếp là ‘sans-serif’. Điều này có nghĩa là email của bạn sẽ được hiển thị bằng bất kỳ phông chữ sans-serif nào được thiết lập sẵn trên thiết bị đó.

Lựa chọn font chữ cho khả năng truy cập

Font chữ chiếm vị trí quan trọng trong những nguyên tắc viết email marketing hiệu quả. Top Marketing tóm tắt lại những yếu tố cơ bản để giúp email của bạn có thể hoàn hảo trên mọi ứng dụng email.

Lựa chọn font: Xem xét các font chữ an toàn trên web hoặc các định dạng được hỗ trợ tốt bởi các ứng dụng email. Để từ đó lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của bạn. Top Marketing

Màu sắc: Đảm bảo phông chữ có độ tương phản đủ cao với màu nền hoặc hình ảnh trên đó để làm cho nó rõ ràng khi đọc. Độ tương phản 4,5 là mức tối thiểu cho tất cả các lựa chọn phông chữ và màu nền.

Cỡ chữ: Kích thước tối thiểu là 14 pixel khi xem trên máy tính bàn. Còn với thiết bị di động, kích thước tối ưu là 16 pixel.

Chiều cao giữa các dòng: Line-Height 30px thường được sử dụng phổ biến.

Căn chỉnh Alignment : Văn bản căn trái là tốt nhất cho các khối văn bản có nhiều hơn hai dòng. Tiêu đề ngắn và tiêu đề phụ có thể căn giữa. Nhưng không nên căn giữa toàn văn bản.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét