Các yếu tố
ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gửi email là gì?
1.Tỷ lệ
đánh dấu spam cao
Nếu email
gây phiền toái, mọi người sẽ đánh dấu nó là thư rác. Đây là một trong những yếu
tố chính làm giảm uy tín của người gửi. Không một nhà cung cấp nào mặn mà với
điều này. Do đó, tất cả các email có nguy cơ cao rơi vào mục SPAM. Do đó, hãy cố
gắng hết sức có thể để tránh các khiếu nại về thư rác.
2.Tỷ lệ
bounce cao
Điều này
thường có nghĩa là danh sách đã lỗi thời, chất lượng thấp do mua lại.
3.Mức độ
tương tác thấp
Nếu người
đăng ký nhận được 50 email nhưng không mở email nào. Đây chỉ là một tín hiệu
khác cho nhà cung cấp hộp thư đến rằng người gửi đang không tuân theo các
phương pháp hay nhất. Do đó, ngày càng nhiều email gửi đến sẽ bị đưa vào thư mục
thư rác. Gửi
email hàng loạt
Nói “tạm
biệt” với các liên hệ không hoạt động luôn là một điều tốt. Chúng tôi thấy rằng:
Một danh sách chất lượng quy mô tối đa chứa 10.000 địa chỉ liên hệ đang hoạt động.
Nó sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Những danh bạ quy mô cao hơn thường
chứa tỷ lệ email chết lớn. Hoặc không còn nhu cầu. Gửi email đến các liên hệ
như vậy còn gây tốn kém chi phí marketing của bạn.
4.Các
chiến dịch quá thường xuyên
Ngay cả những
người đăng ký có nhu cầu cao cũng có thể bị choáng ngợp khi nhận quá nhiều chiến
dịch mỗi ngày. Và sẽ đánh dấu email của bạn là thư rác.
Tần suất
lý tưởng là 1-2 lần/tuần. Trường hợp ngoại lệ khi có đợt giảm giá có thể gửi 3
lần/tuần.
5.Số lượng
email được gửi tăng đột biến
Nếu một
người thường gửi đến 50.000 người đăng ký. Sau đó đột ngột gửi đến 150.000. Sự
tăng đột biến này sẽ khiến nhiều email gửi vào thư mục spam hơn. Vì các nhà
cung cấp hộp thư đến coi việc tăng đột biến là một hành vi không mong muốn. Nó
mang tính tấn công, spam.
6.Liên
tục chuyển đổi giữa các nhà cung cấp dịch vụ email khác nhau
Điều này
làm tổn hại đến danh tiếng người gửi. Vì nhà cung cấp hộp thư đến sẽ nghi ngờ
người gửi như một kẻ gửi thư rác. Họ chuyển đổi nhiều dịch vụ để che giấu dấu vết
của mình.
Cải thiện
khả năng gửi email – Mẹo tăng tỷ lệ email inbox
Nếu như bạn
đã nhận rõ tầm quan trọng của danh tiếng gửi. Vậy việc cần làm chính là cải thiện
hồ sơ danh tiếng của mình. Dưới đây là một vài mẹo thực tiễn làm tăng hiệu quả
gửi email vào inbox :
1.Gửi
email đến danh sách tương tác cao, với tỷ lệ nhấp cao
Tùy đặc điểm
mỗi ngành và nhu cầu từng khách hàng sẽ có tỷ lệ click khác nhau. Đó là lý do tại
sao phân khúc người đăng ký là giải pháp hiệu quả nhất. Đối với Top Email, nó
được xem là vũ khí tối ưu nhất.
2.Đảm bảo
email được mong muốn
Điều này
có nghĩa là người đăng ký đã đồng ý nhận email một cách rõ ràng. Bạn nên tạo Phễu
email để thu thập data chất lượng.
3.Tăng
dần khối lượng gửi
Như đã thảo
luận, nếu bạn có 100.000 email trong danh sách. Hãy lên kế hoạch tăng dần khối
lượng cho mỗi lần gửi.
4.Giữ sạch
danh sách liên hệ
Theo thống
kê, 30% người đăng ký thay đổi địa chỉ email một lần mỗi năm. Vì vậy, bạn nên dọn
dẹp và chăm sóc danh sách của mình theo định kỳ.
Nếu ai đó
không tương tác (nhấp vào email) trong vòng 12 tháng. Vậy liên hệ đó sẽ được
coi là không hoạt động. Thêm nữa, những email này về sau có thể trở thành bẫy
thư rác. Nếu một cái bẫy nhận được email. Điều này sẽ cho các nhà cung cấp hộp
thư đến biết rằng người gửi không tuân theo các phương pháp tiếp thị email tốt
nhất. Kết quả là, danh tiếng của bạn bị ảnh hưởng.
Mẹo làm
sạch danh sách
Khi bạn
chuyển nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing. Trước tiên hãy di chuyển những
người liên hệ tốt nhất của bạn. Bao gồm những người thường xuyên mở và click.
Thời gian đầu, hãy chỉ gửi cho họ. Dần dần bạn sẽ chuyển “danh tiếng” của mình
từ nền tảng tiếp thị email này sang nền tảng khác.
Sau một thời
gian, bạn có thể di chuyển phần còn lại của danh sách gửi thư. Bắt đầu với một
danh sách nhỏ, sau đó tăng số lượng liên hệ. Website
https://phanmemmarketing.vn/
Chúc bạn
thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét