Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

Giải pháp email marketing hiệu quả

 

Các yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gửi email là gì?

1.Tỷ lệ đánh dấu spam cao

Nếu email gây phiền toái, mọi người sẽ đánh dấu nó là thư rác. Đây là một trong những yếu tố chính làm giảm uy tín của người gửi. Không một nhà cung cấp nào mặn mà với điều này. Do đó, tất cả các email có nguy cơ cao rơi vào mục SPAM. Do đó, hãy cố gắng hết sức có thể để tránh các khiếu nại về thư rác.

2.Tỷ lệ bounce cao

Điều này thường có nghĩa là danh sách đã lỗi thời, chất lượng thấp do mua lại.

3.Mức độ tương tác thấp

Nếu người đăng ký nhận được 50 email nhưng không mở email nào. Đây chỉ là một tín hiệu khác cho nhà cung cấp hộp thư đến rằng người gửi đang không tuân theo các phương pháp hay nhất. Do đó, ngày càng nhiều email gửi đến sẽ bị đưa vào thư mục thư rác. Gi email hàng lot

Nói “tạm biệt” với các liên hệ không hoạt động luôn là một điều tốt. Chúng tôi thấy rằng: Một danh sách chất lượng quy mô tối đa chứa 10.000 địa chỉ liên hệ đang hoạt động. Nó sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Những danh bạ quy mô cao hơn thường chứa tỷ lệ email chết lớn. Hoặc không còn nhu cầu. Gửi email đến các liên hệ như vậy còn gây tốn kém chi phí marketing của bạn.

4.Các chiến dịch quá thường xuyên

Ngay cả những người đăng ký có nhu cầu cao cũng có thể bị choáng ngợp khi nhận quá nhiều chiến dịch mỗi ngày. Và sẽ đánh dấu email của bạn là thư rác.

Tần suất lý tưởng là 1-2 lần/tuần. Trường hợp ngoại lệ khi có đợt giảm giá có thể gửi 3 lần/tuần.

5.Số lượng email được gửi tăng đột biến

Nếu một người thường gửi đến 50.000 người đăng ký. Sau đó đột ngột gửi đến 150.000. Sự tăng đột biến này sẽ khiến nhiều email gửi vào thư mục spam hơn. Vì các nhà cung cấp hộp thư đến coi việc tăng đột biến là một hành vi không mong muốn. Nó mang tính tấn công, spam.

6.Liên tục chuyển đổi giữa các nhà cung cấp dịch vụ email khác nhau

Điều này làm tổn hại đến danh tiếng người gửi. Vì nhà cung cấp hộp thư đến sẽ nghi ngờ người gửi như một kẻ gửi thư rác. Họ chuyển đổi nhiều dịch vụ để che giấu dấu vết của mình.

Cải thiện khả năng gửi email – Mẹo tăng tỷ lệ email inbox

Nếu như bạn đã nhận rõ tầm quan trọng của danh tiếng gửi. Vậy việc cần làm chính là cải thiện hồ sơ danh tiếng của mình. Dưới đây là một vài mẹo thực tiễn làm tăng hiệu quả gửi email vào inbox :

1.Gửi email đến danh sách tương tác cao, với tỷ lệ nhấp cao

Tùy đặc điểm mỗi ngành và nhu cầu từng khách hàng sẽ có tỷ lệ click khác nhau. Đó là lý do tại sao phân khúc người đăng ký là giải pháp hiệu quả nhất. Đối với Top Email, nó được xem là vũ khí tối ưu nhất.

2.Đảm bảo email được mong muốn

Điều này có nghĩa là người đăng ký đã đồng ý nhận email một cách rõ ràng. Bạn nên tạo Phễu email để thu thập data chất lượng.

3.Tăng dần khối lượng gửi

Như đã thảo luận, nếu bạn có 100.000 email trong danh sách. Hãy lên kế hoạch tăng dần khối lượng cho mỗi lần gửi.

4.Giữ sạch danh sách liên hệ

Theo thống kê, 30% người đăng ký thay đổi địa chỉ email một lần mỗi năm. Vì vậy, bạn nên dọn dẹp và chăm sóc danh sách của mình theo định kỳ.

Nếu ai đó không tương tác (nhấp vào email) trong vòng 12 tháng. Vậy liên hệ đó sẽ được coi là không hoạt động. Thêm nữa, những email này về sau có thể trở thành bẫy thư rác. Nếu một cái bẫy nhận được email. Điều này sẽ cho các nhà cung cấp hộp thư đến biết rằng người gửi không tuân theo các phương pháp tiếp thị email tốt nhất. Kết quả là, danh tiếng của bạn bị ảnh hưởng.

Mẹo làm sạch danh sách

Khi bạn chuyển nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing. Trước tiên hãy di chuyển những người liên hệ tốt nhất của bạn. Bao gồm những người thường xuyên mở và click. Thời gian đầu, hãy chỉ gửi cho họ. Dần dần bạn sẽ chuyển “danh tiếng” của mình từ nền tảng tiếp thị email này sang nền tảng khác.

Sau một thời gian, bạn có thể di chuyển phần còn lại của danh sách gửi thư. Bắt đầu với một danh sách nhỏ, sau đó tăng số lượng liên hệ. Website https://phanmemmarketing.vn/

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét