Trung
bình, chỉ có 18% email thương mại điện tử quảng cáo được mở. Có nghĩa là 82%
còn lại chưa đọc. Và những email đó được xóa bỏ hoặc bị chèn xuống dưới
sau những email mới được gửi đến. Bạn có biết: Tiếp thị lại email marketing với
danh sách khách hàng cũ có thể giúp cải thiện doanh thu lên đến 30%. Làm cho nó
trở thành một công cụ bổ sung mạnh mẽ cho chiến dịch quảng cáo. Bạn đã làm
email marketing như thế nào ? Không giống như một số kỹ thuật tiếp thị tiên tiến,
gửi lại email không yêu cầu bất kỳ giải pháp phức tạp nào. Nhưng có một số điều
cần lưu ý trước khi re-emarketing. Phần mềm email marketing
http://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Trong bài
viết này, Top
Marketing sẽ đề cập đến các câu hỏi thường gặp nhất bao gồm:
Khả năng tăng doanh thu khi tiếp thị lại email; Những điều cần xem xét và các
tình huống tốt nhất nên tránh sử dụng chúng.
Tại sao
bạn nên cân nhắc gửi lại email tới danh sách cũ ?
8/10 số
email quảng cáo không bao giờ được mở. Lý do rất đơn giản:
Khách hàng
không thấy email của bạn trong hộp thư đến của họ.
Dòng tiêu
đề không đủ hấp dẫn
Khách hàng
không còn quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Như vậy, đại
đa phần không phải bởi khách hàng không có nhu cầu. Điều này có nghĩa, nếu bạn
bỏ lỡ danh sách này tức là bạn đang trao tệp khách hàng cho các đơn vị đối thủ
khác tiếp cận.
Sau một
khoảng thời gian tiếp thị lại danh sách cũ. Bạn sẽ dần nhận thấy hiệu quả. Tần
suất nhận được email quảng cáo một cách hợp lý có thể khiến người dùng thay đổi
quan điểm, có thể khiến họ quan tâm.
Bằng cách
gửi lại chiến dịch, bạn có cơ hội thứ hai để tiếp cận khách hàng. Nhưng bạn lo
ngại khách hàng thấy phiền toái và đánh dấu spam ? Vậy bạn chỉ cần đầu tư thêm
chút công sức để phân loại data. Loại bỏ những khách hàng không còn nhu cầu nhận
thông tin. Việc này sẽ góp phần tạo ra 1 data “sạch”. Nhờ đó sẽ không ảnh hưởng
tới danh tiếng của người gửi.
Các
phương pháp hay nhất về tiếp thị lại email
Đầu
tiên
Khi gửi lại
chiến dịch email, hãy sử dụng một dòng chủ đề khác. Ví dụ: Nếu đợt 1 chỉ gửi nội
dung thông tin. Vậy ở lần 2 này nên có sự kêu gọi kích thích hành động. Cần đảm
bảo làm cho nó khác biệt đáng kể.
Tham khảo:
Dòng tiêu đề lý tưởng cho chiến dịch tiếp thị email.
Thứ hai
Chúng tôi
khuyên bạn nên gửi lại các chiến dịch email sau 72 giờ. Nếu người nhận email
không mở email trong ba ngày đầu tiên, gần như chắc chắn rằng họ sẽ không mở
nó.
Thứ ba
Không gửi lại
nhiều lần nếu khách hàng phản hồi không còn nhu cầu. Hãy loại bỏ họ ra khỏi
danh sách tiếp thị lại của bạn.
Bạn có thể
mong đợi kết quả nào ?
Thông thường,
tỷ lệ mở của chiến dịch tiếp thị lại là khoảng một nửa so với chiến dịch ban đầu.
Tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi có thể khác nhau. Tuy nhiên, bằng cách thúc đẩy
các chiến dịch email theo cách này. Bạn có thể cải thiện doanh thu tổng thể của
chiến dịch.
Không nên
lạm dụng chiến thuật tiếp thị lại email mà nên vận dụng chúng sao cho phù hợp.
Bất kỳ công cụ quảng cáo nào cũng vậy.
Tiếp thị
lại email sẽ hoàn hảo cho các chiến dịch sau :
Lời nhắc
khuyến mại giảm giá “Cơ hội cuối cùng”
Thông báo
sắp ra mắt sản phẩm mới
Email
thông báo xả hàng tồn kho
Nhắn tin
QUAN TRỌNG khác
Dưới đây
là một số mẹo cần tránh khi gửi lại email marketing
Đừng gửi lại
các chiến dịch hàng ngày. Bạn có nguy cơ làm phiền đối tượng của mình. Điều này
có thể dẫn đến nhiều khiếu nại về spam và hủy đăng ký hơn. Nếu bạn nhận thấy tỷ
lệ hủy đăng ký của mình tăng. Đó là một dấu hiệu dừng tiếp thị lại và làm sạch
lại danh sách.
Tiếp thị lại
email không phù hợp khi cần thông báo những nội dung nhạy cảm về yếu tố thời
gian. Chẳng hạn như một chương trình khuyến mại sắp diễn ra chỉ trong 24h. Thay
vào đó, hãy cân nhắc gửi các chiến dịch SMS hiệu quả hơn trong những trường hợp
nhạy cảm về thời gian như vậy.
Đừng gửi lại
các chiến dịch email đến các địa chỉ liên hệ chưa được gửi. Nếu bạn không giữ
cho danh sách của mình sạch sẽ và có một chiến lược tương tác lại chuyên dụng.
Thì việc làm ngập hộp thư đến của họ bằng email sẽ không giúp được gì cho bạn.
Ngược lại, bạn có thể làm hỏng danh tiếng người gửi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét