Với sự gia
tăng của tin nhắn, biểu tượng cảm xúc – Emotion – đã xuất hiện trong cuộc sống
của chúng ta. Biểu tượng cảm xúc được ra đời theo cách trực quan để mọi người
nhanh chóng hiểu và diễn giải thông điệp trực tuyến. Đó là lý do tại sao chúng
ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt các thương hiệu thường sử dụng với
khách hàng của họ. Hãy xem ưu nhược điểm và mẹo sử dụng biểu tượng cảm xúc –
emotion email – trong Email marketing. Gửi mail hàng loạt
http://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
1. Lợi
ích của việc sử dụng biểu tượng cảm xúc emotion email trong dòng tiêu đề
Biểu tượng
cảm xúc đóng một phần khá quan trọng trong giao tiếp hàng ngày. Đến tháng 10
năm 2019, hơn 3000 biểu tượng cảm xúc khác nhau đã được phát hành. Và con số
không ngừng tăng lên. Biểu tượng cảm xúc ban đầu đại diện cho cảm xúc. Những bộ
sưu tập các biểu tượng nhỏ cũng như các trường hợp sử dụng chúng đang liên tục
mở rộng.
Lợi ích
số 1. Tăng tỷ lệ mở email
Biểu tượng
cảm xúc emotion email làm cho dòng tiêu đề nổi bật trong hộp thư đến của người
đăng ký. Người đọc nhìn thấy dòng tiêu đề email càng thu hút thì cơ hội mở ra
càng lớn.
Theo
Experian, 56% thương hiệu sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các dòng tiêu đề thấy
tỷ lệ mở tăng lên. Top Marketing
Trang
Swiftpage cho biết : Bản tin của họ có tỷ lệ mở cao hơn 3,29% khi có biểu tượng
cảm xúc trong dòng chủ đề.
Lợi ích
số 2. Tăng nhận thức về thương hiệu
Việc được
chú ý trong hộp thư đến cũng có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu. Điều này
đúng ngay cả khi email không được mở.
Lợi ích
số 3. Tiết kiệm không gian
Hiện tại,
hơn một nửa tổng số email đang được mở trên thiết bị di động. Và trong đó, các
dòng tiêu đề thường không hoàn toàn phù hợp trên màn hình di động. Cụ thể, người
nhận chỉ có thể nhìn thấy 50 ký tự đầu tiên. của dòng tiêu đề. Bởi sự hạn chế của
màn hình hiển thị. Mặc dù không nên thay thế các từ chính của dòng tiêu đề bằng
biểu tượng cảm xúc. Nhưng chúng chắc chắn có thể giúp bạn có nhiều thông tin
hơn và mang lại cảm xúc phù hợp.
2. Cách
sử dụng hiệu quả biểu tượng cảm xúc emotion trong email marketing
Mọi việc đều
có hai mặt. Vì vậy hãy tìm hiểu và sử dụng chúng một cách hợp lý. Đầu
tiên, hãy xem xét những điều sau đây.
# 1.
Emotion có phù hợp với thương hiệu của bạn không?
Biểu tượng
cảm xúc không phù hợp với mọi thương hiệu do một số yếu tố:
Độ tuổi và
thái độ của khách hàng
Giọng điệu
giao tiếp của bạn
Cách bạn
tiếp cận khách hàng
Ví dụ: Nếu
bạn bán ví da sang trọng. Và khách hàng của bạn là doanh nhân trung niên. Thì
việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email là trái với nhận diện thương hiệu.
Việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc vui nhộn thậm chí có thể làm hỏng hình ảnh
của bạn trong trường hợp này.
Mặt khác,
nếu bạn chủ yếu bán cho những người thuộc thế hệ thanh niên. Và bạn nghĩ rằng
biểu tượng cảm xúc phù hợp với giọng điệu của bạn. Đây là trường hợp đáng để thử
nghiệm.
Cách đúng
đắn để xác nhận xem việc sử dụng biểu tượng cảm xúc cho email có tác động tích
cực đến kết quả của bạn hay không là kiểm tra chúng.
# 2. Đừng
dùng quá liều với biểu tượng cảm xúc.
Đặt biểu
tượng cảm xúc vào dòng chủ đề của bạn. Có thể có lợi trực tiếp về tỷ lệ mở và mức
độ tương tác chiến dịch tổng thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị lạm dụng nó. Mặc
dù mục đích là tạo sự nổi bật trong hộp thư đến. Nhưng điều đó không có nghĩa
là lạm dụng các ký hiệu trong email này đến email khác. Chỉ nên sử dụng chúng
khi có ý nghĩa hoặc nâng cao tác động của dòng chủ đề.
# 3. Hiển
thị biểu tượng cảm xúc trên các thiết bị khác nhau
Liệu tất cả
những người nhận có thể xem biểu tượng cảm xúc hiển thị như nhau không ? Câu trả
lời ngắn gọn là không.
Tất cả các
ứng dụng email (Gmail, iOS Mail, Outlook, v.v.) hiển thị các biểu tượng cảm xúc
hơi khác nhau. Ngoài ra, một số emotion email không được hỗ trợ trong Outlook.
Và được hiển thị dưới dạng hình vuông trống ▢. Hoặc chỉ từ “biểu tượng cảm xúc”
thay vì biểu tượng bạn muốn.
Bởi vậy,
hãy đảm bảo rằng dòng tiêu đề vẫn có ý nghĩa nếu ứng dụng email không hỗ trợ hiển
thị biểu tượng cảm xúc.
Chúc bạn
thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét