Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

Lợi ích email marketing mang lại

 

Với sự gia tăng của tin nhắn, biểu tượng cảm xúc – Emotion – đã xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta. Biểu tượng cảm xúc được ra đời theo cách trực quan để mọi người nhanh chóng hiểu và diễn giải thông điệp trực tuyến. Đó là lý do tại sao chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt các thương hiệu thường sử dụng với khách hàng của họ. Hãy xem ưu nhược điểm và mẹo sử dụng biểu tượng cảm xúc – emotion email – trong Email marketing. Gửi mail hàng loạt http://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/

1. Lợi ích của việc sử dụng biểu tượng cảm xúc emotion email trong dòng tiêu đề

Biểu tượng cảm xúc đóng một phần khá quan trọng trong giao tiếp hàng ngày. Đến tháng 10 năm 2019, hơn 3000 biểu tượng cảm xúc khác nhau đã được phát hành. Và con số không ngừng tăng lên. Biểu tượng cảm xúc ban đầu đại diện cho cảm xúc. Những bộ sưu tập các biểu tượng nhỏ cũng như các trường hợp sử dụng chúng đang liên tục mở rộng.

Lợi ích số 1. Tăng tỷ lệ mở email

Biểu tượng cảm xúc emotion email làm cho dòng tiêu đề nổi bật trong hộp thư đến của người đăng ký. Người đọc nhìn thấy dòng tiêu đề email càng thu hút thì cơ hội mở ra càng lớn.

Theo Experian, 56% thương hiệu sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các dòng tiêu đề thấy tỷ lệ mở tăng lên. Top Marketing

Trang Swiftpage cho biết : Bản tin của họ có tỷ lệ mở cao hơn 3,29% khi có biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề.

Lợi ích số 2. Tăng nhận thức về thương hiệu

Việc được chú ý trong hộp thư đến cũng có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu. Điều này đúng ngay cả khi email không được mở.

Lợi ích số 3. Tiết kiệm không gian

Hiện tại, hơn một nửa tổng số email đang được mở trên thiết bị di động. Và trong đó, các dòng tiêu đề thường không hoàn toàn phù hợp trên màn hình di động. Cụ thể, người nhận chỉ có thể nhìn thấy 50 ký tự đầu tiên. của dòng tiêu đề. Bởi sự hạn chế của màn hình hiển thị. Mặc dù không nên thay thế các từ chính của dòng tiêu đề bằng biểu tượng cảm xúc. Nhưng chúng chắc chắn có thể giúp bạn có nhiều thông tin hơn và mang lại cảm xúc phù hợp.

2. Cách sử dụng hiệu quả biểu tượng cảm xúc emotion trong email marketing

Mọi việc đều có hai mặt. Vì vậy hãy tìm hiểu và sử dụng chúng một cách hợp lý. Đầu tiên, hãy xem xét những điều sau đây.

# 1. Emotion có phù hợp với thương hiệu của bạn không?

Biểu tượng cảm xúc không phù hợp với mọi thương hiệu do một số yếu tố:

Độ tuổi và thái độ của khách hàng

Giọng điệu giao tiếp của bạn

Cách bạn tiếp cận khách hàng

Ví dụ: Nếu bạn bán ví da sang trọng. Và khách hàng của bạn là doanh nhân trung niên. Thì việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email là trái với nhận diện thương hiệu. Việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc vui nhộn thậm chí có thể làm hỏng hình ảnh của bạn trong trường hợp này.

Mặt khác, nếu bạn chủ yếu bán cho những người thuộc thế hệ thanh niên. Và bạn nghĩ rằng biểu tượng cảm xúc phù hợp với giọng điệu của bạn. Đây là trường hợp đáng để thử nghiệm.

Cách đúng đắn để xác nhận xem việc sử dụng biểu tượng cảm xúc cho email có tác động tích cực đến kết quả của bạn hay không là kiểm tra chúng.

# 2. Đừng dùng quá liều với biểu tượng cảm xúc.

Đặt biểu tượng cảm xúc vào dòng chủ đề của bạn. Có thể có lợi trực tiếp về tỷ lệ mở và mức độ tương tác chiến dịch tổng thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị lạm dụng nó. Mặc dù mục đích là tạo sự nổi bật trong hộp thư đến. Nhưng điều đó không có nghĩa là lạm dụng các ký hiệu trong email này đến email khác. Chỉ nên sử dụng chúng khi có ý nghĩa hoặc nâng cao tác động của dòng chủ đề.

# 3. Hiển thị biểu tượng cảm xúc trên các thiết bị khác nhau

Liệu tất cả những người nhận có thể xem biểu tượng cảm xúc hiển thị như nhau không ? Câu trả lời ngắn gọn là không.

Tất cả các ứng dụng email (Gmail, iOS Mail, Outlook, v.v.) hiển thị các biểu tượng cảm xúc hơi khác nhau. Ngoài ra, một số emotion email không được hỗ trợ trong Outlook. Và được hiển thị dưới dạng hình vuông trống . Hoặc chỉ từ “biểu tượng cảm xúc” thay vì biểu tượng bạn muốn.

Bởi vậy, hãy đảm bảo rằng dòng tiêu đề vẫn có ý nghĩa nếu ứng dụng email không hỗ trợ hiển thị biểu tượng cảm xúc.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét