Top
Marketing – SMS Marketing kết hợp với Email Marketing là một trong những giải
pháp tốt nhất trong chiến lược quảng cáo của các nhà tiếp thị năm 2020 và hơn
thế nữa. Khác xa với một kênh mới trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Nhiều
người bán trực tuyến đang áp dụng SMS như một vector chính trong chiến lược đa
kênh của họ. Tại sao là thời điểm này ? Tại sao lại sử dụng SMS Marketing ?
Có rất nhiều
điều dẫn đến sự gia tăng trong tiếp thị qua SMS. Rất nhiều marketer thắc mắc tại
sao tích hợp nó cùng với chiến lược email tự động. Gửi tin
nhắn sms hàng loạt
Điều gì
làm cho SMS trở thành kênh duy nhất?
SMS là một
kênh tiếp thị độc đáo vì một số lý do.
Không phụ
thuộc vào kết nối internet
Điều này
có nghĩa là phạm vi tiếp cận rộng hơn nhiều so với các kênh kỹ thuật số khác được
xây dựng cho internet.
Thứ
hai, SMS nhanh
Nếu bạn có
các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin kịp thời cho khách hàng, SMS đảm bảo
tin nhắn của bạn sẽ được đọc nhanh chóng .
Đặc biệt,
theo một thương gia, SMS là kênh tuyệt vời để cung cấp báo giá kịp thời cho
khách hàng.
Sau khi thực
hiện nhắn tin SMS về giá gốc và ưu đãi giảm giá cho khách hàng. Nhiều nhà tiếp
thị nhận thấy doanh số bán hàng đã tăng 80%. Có vẻ như đa phần khách hàng kiểm
tra email mỗi ngày một lần và tin nhắn SMS thường xuyên. Đây là 2 kênh tốt nhất
gửi thông điệp đến trước mắt họ, đưa họ những gì họ muốn.
SMS tạo
sự gần gũi hơn với người nhận
Trên thực
tế, theo một nghiên cứu, người tiêu dùng trung bình kiểm tra điện thoại di động
gần 50 lần/ngày. Điều này có nghĩa là bằng cách có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến
điện thoại khách hàng, bạn đang đạt đến mức độ gần gũi thân mật với họ.
Cuối cùng,
SMS cho phép toàn quyền sở hữu kênh
Giống như
một danh sách email, bạn sở hữu danh bạ, lựa chọn tham gia, số điện thoại của họ,
v.v. Không giống như các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba khác, có ưu và nhược
điểm riêng. SMS là kênh bạn có toàn quyền kiểm soát.
Các công cụ
phổ biến hiện nay như Facebook messenger, kênh truyền thông xã hội khác đang được
triển khai rộng khắp. Chúng đang mang lại kết quả tuyệt vời. Nhưng chúng không
phải là kênh thuộc sở hữu của nhà bán lẻ. Chúng đều là nền tảng truyền thông
thuộc sở hữu của bộ máy truyền thông xã hội. Và chúng có thể xóa quyền truy cập
của bạn chỉ sau một đêm.
SMS cung cấp
tất cả tác động của truyền thông tiếp thị dạng ngắn. Nhưng không có người trung
gian truyền thông xã hội. Do đó nhà bán lẻ có toàn quyền sở hữu và kiểm soát
danh sách và nền tảng SMS.
Xem xét dữ
liệu xung quanh tiếp thị qua SMS cho thấy rằng có những lợi ích rõ ràng khi
không chỉ sử dụng kênh này mà còn kết hợp nó với các kênh hiện có để cung cấp
nhiều giá trị hơn.
Lợi ích
của SMS Marketing: Thống kê chính
Không có
gì bí mật khi SMS thu hút sự chú ý từ khách hàng. Trên thực tế, tỷ lệ mở SMS có
thể cao tới 98% . So với tỷ lệ mở trung bình 18,55% cho email trong thương mại
điện tử. Đây là một sự khác biệt rất lớn.
Không chỉ
tỷ lệ mở cao, tỷ lệ nhấp trong SMS là hơn 14,2%.
Hơn nữa,
khách hàng cũng đang nhanh chóng áp dụng và chấp nhận kênh này. 48% người tiêu
dùng thích nhận thông tin cập nhật thương hiệu từ SMS. Thư điện tử email chiếm
22%; Các tin nhắn từ kênh truyền thông xã hội chiếm 20%; Thư trực tiếp chiếm
8%.
Điều này
có nghĩa là bạn nên bỏ qua tất cả các kênh khác để ủng hộ SMS ?
Tuyệt đối
không.
Trên thực
tế, có một cách tận dụng tốt hơn hết mà rất nhiều nhà tiếp thị đang thực hiện.
Đó là kết hợp SMS với các kênh marketing khác. Chẳng hạn như kết hợp cùng quy
trình tự động hóa email. Bởi nếu chỉ ném mình vào một kênh – đồng nghĩa với việc
bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Như vậy không phát huy hết tiềm năng của các kênh
có thể tạo ra khi kết hợp cùng nhau.
Mặc dù
email marketing chắc chắn có liên quan đến đại đa số người mua sắm thương mại
điện tử. Nhưng SMS có tác động rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi khi nó được kết hợp
với email. Và ngược lại, trong trường hợp SMS bị thiếu hụt, email sẽ đáp ứng
nhu cầu của các nhà tiếp thị trong giao tiếp với khách hàng.
Những
thách thức SMS cần xem xét
Giống như
bất kỳ kênh tiếp thị nào, SMS cũng có những thách thức.
Tin nhắn
SMS có thể bị xâm phạm nếu không được gửi đúng cách.
Như đã đề
cập trước đây, SMS là một kênh thân mật. Nó cung cấp mức độ gần gũi mà các kênh
khác không đạt được. Vì có thể gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng mọi lúc
mọi nơi.
Hãy khôn
ngoan với cách bạn bắt đầu cuộc trò chuyện bằng SMS. Gửi một chiến dịch SMS vào
thời điểm không phù hợp sẽ khiến người nhận cảm thấy quyền riêng tư của họ bị
xâm phạm.
Khi bạn có
thể sử dụng hình thức trò chuyện thông thường ưa thích, cơ hội thành công sẽ
tăng đáng kể. Hãy nhớ rằng, như với bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác, nếu nó
bị coi là SPAM hoặc thông điệp không được nhắm mục tiêu chính xác. Thương hiệu
của bạn sẽ gây phản cảm hoặc ấn tượng xấu rất nhanh trong mắt người dùng.
Mọi chi tiết: https://phanmemmarketing.vn/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét