Thứ Ba, 5 tháng 1, 2021

Cung cấp sản phẩm email marketing hiệu quả

 

Trong bài viết này, Top Marketing xin chia sẻ chi tiết những điều cần biết về Social Media Marketing và Email Marketing: Bạn nên sử dụng kênh nào ? Bạn sẽ khám phá những ưu điểm và nhược điểm của Social Media Marketing với Email Marketing. Ngoài ra, bài viết sẽ khám phá các mẹo để tập trung vào các yếu tố như quy mô đối tượng, nhắm mục tiêu đối tượng và quy định bảo mật.

Những lợi thế của Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội):

– Các nền tảng như Facebook và Instagram cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cơ hội kết nối với các đối tượng rất lớn. phn mm gi email marketing

– Facebook hiện có một lượng khán giả 2,19 tỷ người và Instagram gần đây đã kỷ niệm cột mốc 1 tỷ người sử dụng.

Trong biểu đồ thống kê Facebook bên dưới, mạng xã hội này đã tăng trưởng vượt trội kể từ năm 2018. Mô hình tăng trưởng của nó vẫn đang tăng lên.

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội không có nhiều tài khoản người dùng như email. Nhưng nó mang lại những lợi thế đáng kể. Ví dụ:

1. Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng lượng khán giả

Các nền tảng Social Media Marketing cung cấp cơ hội kết nối với những người mới mỗi ngày. Điều này xảy ra khi những người theo dõi tương tác với bài đăng của bạn. Điều này đồng nghĩa với tất cả bạn bè của họ sẽ thấy nó.

2. Bạn có thể kết nối với khán giả nhiều lần trong ngày mà không làm phiền họ.

Hãy tưởng tượng một công ty bắt đầu gửi email cho bạn 5 lần một ngày. Sẽ mất bao lâu trước khi bạn nhấn nút Hủy đăng ký nhận email ?

Phương tiện truyền thông xã hội có lợi thế khi hình thành mối quan hệ với những khách hàng của bạn. Bạn có thể đăng nội dung nhiều lần trong ngày miễn là nội dung hấp dẫn. Và những người theo dõi bạn muốn tham gia với nó. Không giống như email, người đọc không phải nhấp vào nút để xem nội dung của bạn. Vì họ có thể xem trước nội dung đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Cho dù bạn đăng 1 lần/ngày hay 30 lần/ngày. Những người theo dõi của bạn có cơ hội xem trước tài liệu của bạn trước khi chọn có đọc nó hay không.

3. Bạn có được nhiều thông tin của khách hàng mà không phải lo lắng về quyền bảo mật hoặc quyền riêng tư.

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội thu thập dữ liệu về những người trong đối tượng của bạn mỗi khi họ đăng nhập. Gần như tất cả các nền tảng đó chia sẻ thông tin đó với bạn, thường là miễn phí, thông qua các chương trình phân tích của họ. Vì các nền tảng truyền thông xã hội là những nền tảng thu thập dữ liệu. Nên họ có trách nhiệm thông báo cho người dùng và tuân thủ luật riêng tư và bảo mật.

Với email marketing, bạn phải hỏi độc giả về thông tin trực tiếp. Trong khi đó phương tiện truyền thông xã hội có được thông tin của họ từ các tương tác mọi người có với bạn bè.

4. Bạn có thể viết nội dung hướng trực tiếp đến đối tượng của bạn.

Có rất nhiều phân đoạn bạn có thể làm để điều chỉnh thư cho các nhóm người cụ thể. Trong cơ sở dữ liệu email của bạn, đặc biệt là với các công cụ phù hợp. Nhưng không ai trong số đó so sánh với lựa chọn nhân khẩu học khổng lồ được cung cấp trên các nền tảng như Facebook và Instagram.

 

Nhắm mục tiêu khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Có nghĩa là bạn thường làm việc với các công cụ tốt nhất có sẵn để nhắm mục tiêu các loại khách hàng cụ thể.

Ví dụ: trong Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể xác định đối tượng sẽ thấy quảng cáo của mình. Facebook có hàng trăm tùy chọn nhắm mục tiêu , trong các danh mục như:

Vị trí

Nhân khẩu học

Sở thích

Hành vi cư xử

Những nhược điểm của Social Media Marketing

Phương tiện truyền thông xã hội có nhiều lợi thế so với tiếp thị qua email. Nhưng nó cũng có nhược điểm như:

Nếu bạn nói sai thời điểm, nó có thể có tác động xấu đối với doanh nghiệp.

Nó có thể trở nên đắt đỏ khi bạn thêm chi phí cho các công cụ quản lý xã hội và quảng cáo trả tiền.

Nó thường phải đầu tư nhân lực sáng tạo để tạo ra nội dung chất lượng trên cơ sở nhất quán.

Số lượng người dùng trên một nền tảng có thể bị đánh lừa.

Chẳng hạn, một báo cáo của Statistica tuyên bố có tới 3,1 triệu người dùng Facebook ở Mỹ dưới 12 tuổi . Về mặt kỹ thuật, Facebook không cho phép người dùng dưới 12 tuổi.

Trong một ấn phẩm riêng biệt, Zephoria đã báo cáo 83 triệu hồ sơ giả trên Facebook.

Kết luận: Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu. Thì tiếp thị truyền thông xã hội là một lựa chọn tốt.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét