Trong bài viết này, Top
Marketing xin chia sẻ chi tiết những điều cần biết về Social
Media Marketing và Email Marketing: Bạn nên sử dụng kênh nào ? Bạn sẽ khám
phá những ưu điểm và nhược điểm của Social Media Marketing với Email
Marketing. Ngoài ra, bài viết sẽ khám phá các mẹo để tập trung vào các yếu tố
như quy mô đối tượng, nhắm mục tiêu đối tượng và quy định bảo mật.
Những lợi thế của Social Media
Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội):
– Các nền tảng như Facebook và
Instagram cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cơ hội kết nối với các đối tượng rất
lớn. phần mềm gửi email marketing
– Facebook hiện có một lượng khán
giả 2,19 tỷ người và Instagram gần đây đã kỷ niệm cột mốc 1 tỷ người sử dụng.
Trong biểu đồ thống kê Facebook bên
dưới, mạng xã hội này đã tăng trưởng vượt trội kể từ năm 2018. Mô hình tăng trưởng
của nó vẫn đang tăng lên.
Mặc dù phương tiện truyền thông xã
hội không có nhiều tài khoản người dùng như email. Nhưng nó mang lại những lợi
thế đáng kể. Ví dụ:
1. Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp
cận và tăng lượng khán giả
Các nền tảng Social Media Marketing
cung cấp cơ hội kết nối với những người mới mỗi ngày. Điều này xảy ra khi những
người theo dõi tương tác với bài đăng của bạn. Điều này đồng nghĩa với tất cả
bạn bè của họ sẽ thấy nó.
2. Bạn có thể kết nối với khán giả
nhiều lần trong ngày mà không làm phiền họ.
Hãy tưởng tượng một công ty bắt đầu
gửi email cho bạn 5 lần một ngày. Sẽ mất bao lâu trước khi bạn nhấn nút Hủy
đăng ký nhận email ?
Phương tiện truyền thông xã hội có
lợi thế khi hình thành mối quan hệ với những khách hàng của bạn. Bạn có thể
đăng nội dung nhiều lần trong ngày miễn là nội dung hấp dẫn. Và những người
theo dõi bạn muốn tham gia với nó. Không giống như email, người đọc không phải
nhấp vào nút để xem nội dung của bạn. Vì họ có thể xem trước nội dung đó trong
nguồn cấp dữ liệu của họ. Cho dù bạn đăng 1 lần/ngày hay 30 lần/ngày. Những người
theo dõi của bạn có cơ hội xem trước tài liệu của bạn trước khi chọn có đọc nó
hay không.
3. Bạn có được nhiều thông tin
của khách hàng mà không phải lo lắng về quyền bảo mật hoặc quyền riêng tư.
Hầu hết các nền tảng truyền thông
xã hội thu thập dữ liệu về những người trong đối tượng của bạn mỗi khi họ đăng
nhập. Gần như tất cả các nền tảng đó chia sẻ thông tin đó với bạn, thường là miễn
phí, thông qua các chương trình phân tích của họ. Vì các nền tảng truyền thông
xã hội là những nền tảng thu thập dữ liệu. Nên họ có trách nhiệm thông báo cho
người dùng và tuân thủ luật riêng tư và bảo mật.
Với email marketing, bạn phải hỏi độc
giả về thông tin trực tiếp. Trong khi đó phương tiện truyền thông xã hội có được
thông tin của họ từ các tương tác mọi người có với bạn bè.
4. Bạn có thể viết nội dung
hướng trực tiếp đến đối tượng của bạn.
Có rất nhiều phân đoạn bạn có thể
làm để điều chỉnh thư cho các nhóm người cụ thể. Trong cơ sở dữ liệu email của
bạn, đặc biệt là với các công cụ phù hợp. Nhưng không ai trong số đó so sánh với
lựa chọn nhân khẩu học khổng lồ được cung cấp trên các nền tảng như Facebook và
Instagram.
Nhắm mục tiêu khách hàng thông qua
phương tiện truyền thông xã hội. Có nghĩa là bạn thường làm việc với các công cụ
tốt nhất có sẵn để nhắm mục tiêu các loại khách hàng cụ thể.
Ví dụ: trong Trình quản lý quảng
cáo Facebook, bạn có thể xác định đối tượng sẽ thấy quảng cáo của mình.
Facebook có hàng trăm tùy chọn nhắm mục tiêu , trong các danh mục như:
Vị trí
Nhân khẩu học
Sở thích
Hành vi cư xử
Những nhược điểm của Social Media
Marketing
Phương tiện truyền thông xã hội có
nhiều lợi thế so với tiếp thị qua email. Nhưng nó cũng có nhược điểm như:
Nếu bạn nói sai thời điểm, nó có thể
có tác động xấu đối với doanh nghiệp.
Nó có thể trở nên đắt đỏ khi bạn
thêm chi phí cho các công cụ quản lý xã hội và quảng cáo trả tiền.
Nó thường phải đầu tư nhân lực
sáng tạo để tạo ra nội dung chất lượng trên cơ sở nhất quán.
Số lượng người dùng trên một nền tảng
có thể bị đánh lừa.
Chẳng hạn, một báo cáo của Statistica
tuyên bố có tới 3,1 triệu người dùng Facebook ở Mỹ dưới 12 tuổi . Về mặt kỹ thuật,
Facebook không cho phép người dùng dưới 12 tuổi.
Trong một ấn phẩm riêng biệt,
Zephoria đã báo cáo 83 triệu hồ sơ giả trên Facebook.
Kết luận: Nếu mục tiêu của bạn là
tăng lượng khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu. Thì tiếp thị truyền
thông xã hội là một lựa chọn tốt.
Chúc bạn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét