Email marketing và SEO có thể là một
sự kết hợp mạnh mẽ. Dưới đây là 5 lợi ích mà email marketing mang lại cho SEO.
Giúp tăng thứ hạng và khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn. Cùng tìm hiểu 5 lợi
ích từ email marketing giúp Seo tốt hơn. Và cách bạn có thể sử dụng từng tác động
đó để cải thiện kết quả chiến dịch SEO.
1. Hướng lưu lượng đủ điều kiện đến
trang web
Một trong những lợi ích của email
marketing là nó có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng sự
nhấn mạnh ở đây là lưu lượng đủ điều kiện. Hoặc khách truy cập có khả năng thực
hiện một số loại chuyển đổi sau khi họ đến. Và để làm tốt nhất điều này, email
marketing cần được cá nhân hóa. Người tiêu dùng hiện mong đợi nội dung sẽ được
điều chỉnh đúng với sở thích của họ. gửi email hàng loạt http://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Và khâu chuẩn bị, bạn cần phân khúc
data của bạn thật chi tiết. Chỉ cần cung cấp lời giải đáp cho điều khán giả muốn
tìm hiểu. Họ sẽ click ngay vào link liên kết bạn chèn trong nội dung mà không hề
do dự.
2. Cải thiện thời gian trên trang,
giảm tỷ lệ thoát trang
Một lợi thế khác của email
marketing đó là nó thu hút độc giả dành nhiều thời gian để tìm hiểu các nội
dung cụ thể trên trang của bạn hơn. Nếu như trang của bạn có sự kiện hoặc tin tức
mới. Hãy gửi nội dung này tới người từng đăng ký theo dõi.
Lợi ích lớn nhất của việc này là
gì?
Khách truy cập dành thời gian tương
tác với trang web và nội dung càng lâu thì càng có nhiều khả năng họ sẽ chuyển
đổi. Nhưng số liệu tương tác tại chỗ cũng có thể đóng góp cho SEO.
Mặc dù không thể chắc chắn các số
liệu này có phải yếu tố xếp hạng trực tiếp hay không? Thời gian trên trang và tỷ
lệ thoát đều tương quan với thứ hạng cao. Bạn càng cải thiện nội dung phù hợp với
sở thích người tìm kiếm, khả năng xếp hạng website sẽ cải thiện theo thời gian.
3. Cải thiện phù hợp hơn và hướng nội
dung nhắm đúng mục tiêu
Với 70% các nhà tiếp thị nói rằng họ
thường xuyên kiểm tra tiêu đề email trong chiến dịch của họ.
60% khác nói rằng họ kiểm tra nội
dung.
54% kiểm tra nút kêu gọi hành động
và thiết kế.
34% kiểm tra các yếu tố cá nhân
hóa.
Vì vậy, nếu bạn giống như hầu hết
các nhà tiếp thị email. Có lẽ bạn đã có rất nhiều dữ liệu về các yếu tố bạn kiểm
tra. Và dữ liệu này có thể cung cấp cho bạn cái nhìn có giá trị mà bạn có thể sử
dụng để định hình các phần khác trong chiến lược tiếp thị.
Ví dụ, nếu bạn nhận thấy rằng khán
giả phản hồi đặc biệt tốt với một tiêu đề cụ thể. Bạn có thể kiểm tra tiêu đề
đó làm tiêu đề cho trang tương ứng trên web của mình.
Hoặc, nếu bạn kiểm tra CTA mới và
nó hoạt động đặc biệt tốt. Bạn có thể kết hợp cùng một bản sao CTA vào trang chủ
của mình. Sử dụng email để hiểu được những gì khán giả phản hồi tốt nhất. Bạn
có thể đưa ra quyết định thậm chí tốt hơn về trang web của mình và nỗ lực SEO
trong tương lai.
4. Biến email hiệu suất cao thành nội
dung trang web mới
Có nhiều cách tiếp cận bạn có thể
thực hiện để tạo bản tin và các chiến dịch email khác. Một trong những điều tốt
nhất là tạo nội dung gốc dành riêng cho người đăng ký. Và chọn chủ đề có liên
quan cao đến sở thích và nhu cầu của họ.
Bạn có thể tối đa hóa giá trị bạn
nhận được từ mỗi phản hồi email bằng cách xuất bản lại chúng trên trang web hoặc
blog. Và gặt hái những lợi ích SEO đi kèm với nội dung chất lượng cao.
5. Khuyến khích chia sẻ xã hội
Bằng cách đưa nội dung của bạn ra
trước đối tượng mục tiêu. Bạn tăng cơ hội tiềm năng mà mỗi tác phẩm phải được
chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn
khuyến khích người đăng ký chia sẻ nội dung trên các kênh xã hội của họ. https://phanmemmarketing.vn/
Nhưng điều này có thực sự kết nối với
chiến lược SEO của bạn?
Để rõ ràng, Google đã phủ nhận rằng
truyền thông xã hội không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp. Nhưng khả năng
hiển thị xã hội tăng lên vẫn có thể thúc đẩy SEO của bạn .
Một cách gián tiếp, bạn có thể sử dụng
nó để:
Tìm cơ hội liên kết.
Tăng đề cập thương hiệu tích cực.
Xây dựng quan hệ đối tác có giá trị.
Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy cổ
phiếu xã hội tương quan với khả năng hiển thị tìm kiếm được cải thiện.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét