Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

Phần mềm gửi email chưa từng có 2021

Top Marketing nhận thấy việc gửi email đến danh sách người đăng ký để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao cần thực hiện một cách khoa học. Từ dòng chủ đề , phân tích nội dung, kêu gọi hành động…v.v. Tất cả đều có những lưu ý nhất định để có thể tạo nên sự thu hút tổng thể. Việc khách hàng nhận được email và bỏ qua nó hoặc ngay lập tức xóa, đánh dấu spam là điều bất kỳ marketer nào cũng không mong muốn. Để đảm bảo điều này không xảy ra, một việc rất quan trọng mà hầu hết các đơn vị kinh doanh đều bỏ qua. Đó là làm sạch danh sách email. Tại sao cần làm sạch danh sách email ? Làm sạch danh sách email như thế nào ? phần mềm gửi email marketing http://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/

Tại sao phải làm sạch danh sách email ?

Trước hết Top Marketing xin giải thích khái niệm danh sách email sạch là gì ?

Danh sách email sạch bao gồm những người đồng ý nhận thông tin, vẫn muốn tiếp tục theo dõi tin tức của bạn. Và hơn hết, họ sẽ không đánh dấu bạn là spam. Danh sách này không bao gồm những khách hàng đã từ chối, hủy đăng ký. Top Marketing

Và một trong số những nguyên nhân làm cho chiến dịch email hoạt động kém hiệu quả: Danh sách email không “sạch”. Nếu bạn vẫn cố tình gửi email đến những người không muốn nhận thông tin. Theo thời gian, tỷ lệ đánh giá spam sẽ tăng dần. Điều này làm ảnh hưởng, suy giảm uy tín của bạn. Từ đó khiến cho các thư bạn gửi đi về sau có thể đa phần nằm hết trong mục thư rác/spam. Xem thêm: Bộ lọc chống spam hoạt động như thế nào.

Bên cạnh đó, vệ sinh email thường xuyên giúp các nhà tiếp thị giải quyết hai vấn đề phổ biến:

Tránh gửi email đến các địa chỉ email không hoạt động.

Có tỷ lệ gửi email kém và danh tiếng người gửi giảm uy tín khiến cho email không vào được hộp thư đến của người nhận.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn 2 yếu tố này.

Duy trì một danh sách email sạch sẽ giúp bạn đạt được khả năng gửi tối đa.

Khả năng phân phối là một chủ đề phức tạp và bao gồm nhiều thành phần như: Danh tiếng của người gửi, danh tiếng miền, v.v. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu các nguyên tắc cơ bản.

Mỗi miền đều có danh tiếng riêng. Khi bạn gửi email từ miền của mình, ISP của người nhận sẽ đóng vai trò là người gửi thư. Nó có một công việc duy nhất: Nhận những email hữu ích và loại bỏ email tiềm năng gây rắc rối. Để xác định email nào tốt hay xấu, các ISP xem xét danh tiếng miền của người gửi. Nếu danh tiếng miền của bạn tốt, bạn có thể tham gia. Nếu không, bạn đứng ngoài.

Nhưng bất kỳ danh tiếng miền nào cũng không phải là một thứ cố định. Danh tiếng luôn thay đổi dựa trên một số yếu tố:

Có bao nhiêu người đăng ký mở email

Số lượng nhấp vào liên kết của bạn

Số người gắn nhãn chúng là thư rác

Bao nhiêu email bị trả lại (Khái niệm Bounce trong email marketing)

…v.v.

Nên làm sạch danh sách email khi nào và bao lâu một lần?

Việc dọn dẹp danh sách email nên được thực hiện trước khi thay đổi ESP. Tức là thay đổi nhà cung cấp dịch vụ email marketing.

Theo nguyên tắc chung, bạn nên làm sạch danh sách email của mình theo định kỳ. (Top Email khuyên bạn nên làm một lần mỗi quý.) VÀ cả khi bạn nhận thấy tỷ lệ mở giảm đột ngột. Tuy nhiên, nếu bạn đang tăng nhanh số lượng người đăng ký mới, thì việc kiểm tra hàng tháng có thể phù hợp hơn.

Tóm lại

Không có ích gì khi gửi email đến các địa chỉ email cũ. Khi danh sách chất lượng hơn, bạn có thể tập trung vào việc cải thiện giao tiếp với khách hàng.

Những điểm chính cần lưu ý là:

Vệ sinh danh sách kém có thể dẫn đến khả năng gửi email kém, khiến bạn mất doanh thu.

Nếu bạn sắp chuyển đổi ESP của mình, hãy xem xét việc dọn dẹp danh sách email. Mục đích nhằm bảo vệ khỏi làm hỏng danh tiếng người gửi.

Thường xuyên (mỗi quý một lần) kiểm tra danh sách email. Và xóa những người hủy đăng ký hoặc chưa mở email của bạn trong ba tháng gần nhất.

Giữ mức độ tương tác email cao bằng cách áp dụng phân đoạn email và tự động hóa tiếp thị tích cực hơn.

Chúc bạn thành công! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét