SMS Marketing – Tin nhắn quảng cáo là gì ?
Tin nhắn
quảng cáo là hành động gửi tin nhắn đến một nhóm đối tượng khách hàng. Cụ thể,
đối tượng nhận tin nhắn sms quảng cáo bao gồm những người từng đăng ký nhận
thông tin của một đơn vị. Nội dung tin nhắn nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
hay thông báo tin tức, chương trình khuyến mại, sự kiện…v.v của một thương hiệu.
phần mềm sms marketing https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/
Hiện nay,
một vấn đề phát sinh: Với sự cạnh tranh gay gắt của ngày càng nhiều thương hiệu
mới cùng sự đa dạng hơn các mẫu mã sản phẩm. Các nhà quảng cáo có xu hướng gửi
tin nhắn với tần suất liên tục. Một khách hàng có thể nhận tin khoảng 3,4 lần/ngày
từ một thương hiệu. Hoặc thậm chi, họ không đăng ký nhận tin cũng nhận được sms
từ một đơn vị lạ. Điều này khiến cho sms marketing đã dần bị gắn cho một cái
tên khác : SMS SPAM. Top Marketing
Từ 2020,
nhà nước đã ra cơ chế quản lý thắt chặt hơn vấn nạn gây phiền toái cho khách
này. Để trả đúng nghĩa sự đúng đắn cho khái niệm SMS Marketing.
Những quy
định cần nắm rõ khi gửi tin nhắn sms marketing
1.
Nghiêm cấm mua bán data
Theo luật
quy định, bạn chỉ được phép thu thập thông tin khách hàng khi họ tự nguyện cung
cấp. Nghiêm cấm hành vi mua bán lại danh sách. Vì vậy, hãy tạo ra những cách
thu thập số điện thoại của người dùng một cách hợp lý.
2. Luật
gửi tin nhắn sms quảng cáo
Cấu trúc
tin nhắn gửi đi (Cập nhật mới nhất tháng 10/2020)
Mạng
Viettel: (QC VTL2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). De tu choi, soan TC gui
xxx.
Mạng
Vinaphone: (QC VMA2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC soan TC gui
xxx.
Mạng
Mobiphone: (QC VMS2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC soan TC gui
xxx.
Quy định về
nội dung tin nhắn
Được phép
bao gồm các nội dung mang tính chất quảng cáo như : Khuyến mãi, bốc thăm trúng
thưởng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, rao bán sản phẩm…. Nội dung phải đảm bảo
rõ ràng các yếu tố:
Tên sản phẩm,
dịch vụ hoặc tên chương trình sự kiện….
Chính xác
về giá tiền (chỉ sử dụng đơn vị tiền VNĐ, không sử dụng USD)
Nội dung cần
thông báo đúng sự thật các thông tin khác như địa điểm, thời gian, mức phần
trăm…v.v.
Không được
sử dụng những nội dung nhạy cảm liên quan đến phản động, tôn giáo, chất cấm,
sinh lý, giới tính….
Nội dung
tin nhắn gửi đi không chứa các ký tự đặc biệt: @ _ { } [ ] | ~ ^ \\ $
Quy định
số lượng người nhận
Chỉ gửi
tin đến những đối tượng đã từng đăng ký nhận tin quảng cáo.
Với mỗi
khách hàng, không được gửi quá 3 tin quảng cáo/ngày.
Kết luận
Thu hút
người tiêu dùng quan tâm đến chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động của bạn
là một thách thức riêng và có một số cách để làm điều đó. Các ví dụ cổ điển là
Tạo một form mẫu để khách hàng đăng ký nhận thông tin rồi gắn vào: Các quảng
cáo dịch vụ; Những quảng cáo thương mại truyền hình. Hay chia sẻ trên Facebook
hoặc các mạng xã hội khác. Quảng cáo nó dưới dạng cửa sổ bật lên của trang web
sẽ hiển thị với mỗi khách truy cập…. Tất cả những điều này nhằm mục đích thu thập
data chất lượng. Như vậy mới mang lại hiệu quả cho chiến dịch sms marketing.
Tránh bị lãng phí cả thời gian và chi phí đầu tư.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét