Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2021

Xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng

 Xây dựng danh sách email marketing

1. Hiểu đối tượng khách hàng

Trước khi bắt đầu tạo danh sách email, bạn cần tìm hiểu đối tượng mình muốn nhắm mục tiêu vào là ai.

Cách truyền thống nhất là phác thảo persona, chân dung khách hàng lý tưởng. Những thông tin cần thiết bao gồm tên tuổi, học vấn, thu nhập, gia đình, nơi sống, mục tiêu, thách thức …

Bạn càng hiểu khách hàng thì càng tốt. Nguyên do là muốn gửi marketing email, bạn cần tìm ra khách hàng và khiến họ cung cấp cho bạn địa chỉ email. Phần mềm gửi email hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/

Một trong những nơi tìm kiếm subscriber tốt nhất là mạng xã hội. Nếu bạn biết mạng xã hội mà khách hàng mục tiêu thường dùng nhất thì sẽ càng dễ dàng lấy địa chỉ email của họ hơn.

Bạn có thể quan tâm:

Phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn thiết kế email marketing đẹp

Cách tạo tiêu đề email marketing thu hút

Gửi email marketing có khó không?

2. Bạn phải có website

Trên cơ bản, bạn cần có một website. Website không cần phải quá hoành tráng mà có thể là landing page, miễn sao điều hướng người dùng về website để chuyển đổi. Bạn có thể tạo landing page hấp dẫn, bắt mắt nhờ sự hỗ trợ của các dịch vụ:

Landerapp.com

iContact.com

Hubspot.com

Leadpages.net

Unbounce.com

Wix.com

Những thành phần trong landing page thường là hình ảnh, headline và bullet.

Nếu chọn dịch vụ như Leadpages thì họ có sẵn landing page cực kỳ hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi như mẫu sau:

Landing page bắt buộc phải có form điền để người dùng đăng ký địa chỉ email. Nếu bạn chọn kênh quảng cáo trả phí như Google AdWords hay Bing thì trang web còn phải đáp ứng những quy định của họ.

Bạn có thể quan tâm: cách xây dựng email theo tên miền

Một số kênh quảng cáo yêu cầu website phải có nhiều trang bao gồm trang Contact, Terms of Service và Privacy Policies.

Tạo một mẫu email marketing thu hút

3. Bạn cần có dịch vụ email marketing

Để tương tác với danh sách email marketing mới, bạn cần có nền tảng email marketing. Có rất nhiều lựa chọn và bạn có thể bắt đầu bằng dịch vụ dễ dùng và ít tốn kém nhất như Mailchimp.

Mục đích của nền tảng email rất đơn giản: 1) Sắp xếp danh sách email và 2) Gửi email. Nếu chiến dịch email marketing tiến sâu hơn nữa, bạn phải làm nhiều thứ hơn. Nhưng nếu mới bắt đầu thì bạn chỉ cần quan tâm làm thế nào thu thập danh sách địa chỉ email nhanh và an toàn nhất.

Mẹo chặn thư rác gmail 100% thành công

4. Bạn cần có đề nghị khó cưỡng

Dù bạn dùng gì “làm mồi”: ưu đãi, bán hàng, xây dựng, tạo giá trị, yêu cầu … thì người dùng cũng cần lý do để tham gia danh sách email marketing của bạn. Hãy nghĩ ra lời đề nghị không thể từ chối.

Hãy tưởng tượng bản thân vào một landing page và buộc phải hành động để đổi lấy lợi ích mình mong muốn. Khách hàng mục tiêu của bạn mong muốn gì? Đó có thể là quyền truy cập vào phần mềm, báo cáo, ebook … những thứ có giá trị với họ và tất nhiên là miễn phí.

Form điền đưa ra ưu đãi không thể từ chối cùng với headline làm nổi bật lợi ích đi kèm bullet và hình ảnh bắt mắt.

Danh sách email marketing có cần content, sản phẩm, dịch vụ không?

Không hẳn vì đa số dùng email marketing để lấy thông tin chứ không phải đưa ra thông tin. Điều này rất đúng khi thời gian đầu của doanh nghiệp, bạn phải tìm hiểu người dùng cần gì qua khảo sát, nghiên cứu để có thể cung cấp đúng thứ họ muốn.

Muốn như vậy, bạn sẽ phải thu hút người dùng bằng free download, whitepaper, report … Dù là gì thì cũng phải miễn phí và có giá trị.

Xây dựng danh sách email từ nguồn lực có sẵn

Mua danh sách email không phải ý hay. Hãy tận dụng những gì bạn có thể kéo dài danh sách email.

Chắc hẳn bạn cũng có một vài địa chỉ email cá nhân hoặc tài khoản Gmail phải không? Nhưng bạn đâu thể nào tự thêm mình vào danh sách email? Thay vào đó, bạn sẽ gửi email cho người khác và điều hướng về landing page của mình.

Website https://phanmemmarketing.vn xem chi tiết thông tin

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét