Xây dựng danh sách email marketing
1. Hiểu
đối tượng khách hàng
Trước khi
bắt đầu tạo danh sách email, bạn cần tìm hiểu đối tượng mình muốn nhắm mục tiêu
vào là ai.
Cách truyền
thống nhất là phác thảo persona, chân dung khách hàng lý tưởng. Những thông tin
cần thiết bao gồm tên tuổi, học vấn, thu nhập, gia đình, nơi sống, mục tiêu,
thách thức …
Bạn càng
hiểu khách hàng thì càng tốt. Nguyên do là muốn gửi marketing email, bạn cần
tìm ra khách hàng và khiến họ cung cấp cho bạn địa chỉ email. Phần mềm gửi
email hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Một trong
những nơi tìm kiếm subscriber tốt nhất là mạng xã hội. Nếu bạn biết mạng xã hội
mà khách hàng mục tiêu thường dùng nhất thì sẽ càng dễ dàng lấy địa chỉ email của
họ hơn.
Bạn có thể
quan tâm:
Phần mềm
email marketing tốt nhất hiện nay
Hướng dẫn
thiết kế email marketing đẹp
Cách tạo
tiêu đề email marketing thu hút
Gửi email
marketing có khó không?
2. Bạn
phải có website
Trên cơ bản,
bạn cần có một website. Website không cần phải quá hoành tráng mà có thể là
landing page, miễn sao điều hướng người dùng về website để chuyển đổi. Bạn có
thể tạo landing page hấp dẫn, bắt mắt nhờ sự hỗ trợ của các dịch vụ:
Landerapp.com
iContact.com
Hubspot.com
Leadpages.net
Unbounce.com
Wix.com
Những
thành phần trong landing page thường là hình ảnh, headline và bullet.
Nếu chọn dịch
vụ như Leadpages thì họ có sẵn landing page cực kỳ hiệu quả trong việc tăng tỷ
lệ chuyển đổi như mẫu sau:
Landing
page bắt buộc phải có form điền để người dùng đăng ký địa chỉ email. Nếu bạn chọn
kênh quảng cáo trả phí như Google AdWords hay Bing thì trang web còn phải đáp ứng
những quy định của họ.
Bạn có thể
quan tâm: cách xây dựng email theo tên miền
Một số
kênh quảng cáo yêu cầu website phải có nhiều trang bao gồm trang Contact, Terms
of Service và Privacy Policies.
Tạo một mẫu
email marketing thu hút
3. Bạn
cần có dịch vụ email marketing
Để tương
tác với danh sách email marketing mới, bạn cần có nền tảng email marketing. Có
rất nhiều lựa chọn và bạn có thể bắt đầu bằng dịch vụ dễ dùng và ít tốn kém nhất
như Mailchimp.
Mục đích của
nền tảng email rất đơn giản: 1) Sắp xếp danh sách email và 2) Gửi email. Nếu
chiến dịch email marketing tiến sâu hơn nữa, bạn phải làm nhiều thứ hơn. Nhưng
nếu mới bắt đầu thì bạn chỉ cần quan tâm làm thế nào thu thập danh sách địa chỉ
email nhanh và an toàn nhất.
Mẹo chặn
thư rác gmail 100% thành công
4. Bạn
cần có đề nghị khó cưỡng
Dù bạn
dùng gì “làm mồi”: ưu đãi, bán hàng, xây dựng, tạo giá trị, yêu cầu … thì người
dùng cũng cần lý do để tham gia danh sách email marketing của bạn. Hãy nghĩ ra
lời đề nghị không thể từ chối.
Hãy tưởng
tượng bản thân vào một landing page và buộc phải hành động để đổi lấy lợi ích
mình mong muốn. Khách hàng mục tiêu của bạn mong muốn gì? Đó có thể là quyền
truy cập vào phần mềm, báo cáo, ebook … những thứ có giá trị với họ và tất
nhiên là miễn phí.
Form điền
đưa ra ưu đãi không thể từ chối cùng với headline làm nổi bật lợi ích đi kèm
bullet và hình ảnh bắt mắt.
Danh sách
email marketing có cần content, sản phẩm, dịch vụ không?
Không hẳn
vì đa số dùng email marketing để lấy thông tin chứ không phải đưa ra thông tin.
Điều này rất đúng khi thời gian đầu của doanh nghiệp, bạn phải tìm hiểu người
dùng cần gì qua khảo sát, nghiên cứu để có thể cung cấp đúng thứ họ muốn.
Muốn như vậy,
bạn sẽ phải thu hút người dùng bằng free download, whitepaper, report … Dù là
gì thì cũng phải miễn phí và có giá trị.
Xây dựng
danh sách email từ nguồn lực có sẵn
Mua danh
sách email không phải ý hay. Hãy tận dụng những gì bạn có thể kéo dài danh sách
email.
Chắc hẳn bạn
cũng có một vài địa chỉ email cá nhân hoặc tài khoản Gmail phải không? Nhưng bạn
đâu thể nào tự thêm mình vào danh sách email? Thay vào đó, bạn sẽ gửi email cho
người khác và điều hướng về landing page của mình.
Website https://phanmemmarketing.vn
xem chi tiết thông tin
Chúc bạn
thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét