Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Các Chỉ số Tiếp thị qua Email mà Nhà tiếp thị Cần biết

 

Các Chỉ số Tiếp thị qua Email mà Nhà tiếp thị Cần biết

1. Tỷ lệ mở

Tỷ lệ mở từ lâu đã là một trong những số liệu đơn giản nhất và được sử dụng phổ biến nhất bởi các nhà tiếp thị email. Theo dõi tỷ lệ người đăng ký mở một email cụ thể, tỷ lệ mở cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về mức độ tương tác của người đăng ký cũng như mức độ hiệu quả của các dòng chủ đề khác nhau. Phần mềm gửi email hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/

Điều đó có nghĩa là, khi Bảo vệ quyền riêng tư của Thư được Apple công bố công khai, tính năng này sẽ vô hiệu hóa hiệu quả tính năng theo dõi mở đối với những người dùng chọn sử dụng nó, khiến tỷ lệ mở trở thành một thước đo tương đối không đáng tin cậy. Và với nhiều nhà cung cấp hộp thư đến được thiết lập để làm theo , tỷ lệ mở sẽ ngày càng trở nên không đáng tin cậy.

Điều tốt là có rất nhiều số liệu khác trong danh sách này để theo dõi thành công.

2. Tỷ lệ nhấp (CTR)

CTR  là một số liệu phổ biến khác có thể giúp bạn xác định xem các chiến dịch của mình đang hoạt động tốt như thế nào. CTR đo lường số lượng người đã nhấp vào các liên kết trong email của bạn. Ví dụ: nếu bạn bao gồm một liên kết để đổi phiếu mua hàng, thì CTR sẽ đo lường phần trăm người đăng ký đã nhấp vào các liên kết của bạn.

Khi tạo một email, có một số cách để tăng tỷ lệ nhấp. Ví dụ: bao gồm các liên kết xuyên suốt email ở những vị trí thích hợp và thêm một nút kêu gọi hành động bắt mắt và dễ thấy mà người đăng ký có thể nhấp vào để đổi phiếu mua hàng của bạn.

Tỷ lệ nhấp thường thấp hơn nhiều so với tỷ lệ mở. Tỷ lệ nhấp trung bình cho hầu hết các chiến dịch là  hơn 4% một chút .

3. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ nhấp của bạn đo lường số lượng người đã nhấp vào liên kết của bạn, trong khi  tỷ lệ chuyển đổi  sẽ đánh giá số lượng người đã nhấp vào liên kết và sau đó hoàn thành một hành động cụ thể. Ví dụ: nếu bạn bao gồm một liên kết trong email của mình để người đăng ký tham gia giảm giá Thứ Sáu Đen, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cho bạn biết phần trăm những người đã nhấp vào liên kết đã mua hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi cung cấp cho bạn thông tin chi tiết độc đáo về lợi tức đầu tư của mình. Khi bạn biết số tiền bạn đã chi tiêu và số lượng người đăng ký đang chuyển đổi, sẽ dễ dàng hơn để xác định xem số tiền bạn đang bỏ vào chiến dịch của mình có mang lại hiệu quả hay không.

4. Tỷ lệ thoát

Khi gửi một chiến dịch email, bạn cũng muốn theo dõi tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát  đo lường số lượng địa chỉ email người đăng ký không nhận được email của bạn. Số lần trả lại mềm theo dõi các vấn đề tạm thời với địa chỉ email và số lần trả lại cứng theo dõi các vấn đề vĩnh viễn với địa chỉ email.

Việc đo lường tỷ lệ thoát so với tỷ lệ mở sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng chắc chắn hơn về chất lượng của danh sách người đăng ký của bạn. Nếu bạn có phần trăm số trang không truy cập cao, danh sách của bạn có thể chứa đầy địa chỉ email giả mạo, địa chỉ email cũ hoặc địa chỉ có sai sót trong đó.

Bạn có thể giảm tỷ lệ thoát trước bằng cách yêu cầu chọn tham gia hai lần, yêu cầu người đăng ký xác minh địa chỉ email của họ và xác nhận rằng họ muốn nhận email từ thương hiệu của bạn. Yêu cầu chọn tham gia kép là một lựa chọn tuyệt vời để giúp đảm bảo danh sách email chất lượng cao hơn và tỷ lệ thoát thấp hơn.

5. Số lượng người hủy đăng ký

Việc đo lường số lượt  hủy đăng ký  rất đơn giản. Bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ email nào cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã hủy đăng ký khi nhận được email từ bạn. Số liệu email này thường có thể được tìm thấy trong trang tổng quan chính hoặc trang tổng quan chỉ số của bạn.

Số lượng người hủy đăng ký cao có thể khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị email ưu tiên số liệu tiếp thị qua email này và thường xem việc hủy đăng ký là một điều tốt vì chúng cho thấy rằng bạn đang tinh chỉnh danh sách người đăng ký của mình.

Ngoài ra, việc tạo cơ hội cho người đăng ký hủy đăng ký một cách rõ ràng để họ biết rằng họ có quyền lựa chọn loại nội dung mà họ sẽ nhận được từ thương hiệu của bạn và thời điểm, điều này giúp xây dựng lòng tin.

6. Liệt kê tốc độ tăng trưởng

Tốc độ phát triển danh sách là số liệu để theo dõi tốc độ mà danh sách của bạn đang phát triển.

Bạn có thể tính toán điều này bằng cách lấy số lượng người đăng ký mới trừ đi số lượng người hủy đăng ký, sau đó chia cho tổng số địa chỉ email trong danh sách của bạn, rồi nhân nó với 100.

Việc trải nghiệm một số suy giảm là điều tự nhiên, vì vậy hãy tập trung vào các cách để liên tục phát triển danh sách của bạn, thu hút người đăng ký và tìm người đăng ký trung thành mới.

7. Khiếu nại về thư rác

Có thể rất không khuyến khích các email của bạn bị đánh dấu là  thư rác . Bạn có thể muốn bỏ qua những trường hợp này nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến các khiếu nại về spam.

Các nhà cung cấp dịch vụ email muốn đảm bảo chất lượng và theo dõi các khiếu nại về thư rác. Nếu tỷ lệ này quá cao, có thể nhà cung cấp dịch vụ email của bạn sẽ thực hiện hành động chống lại bạn và khóa tài khoản của bạn.

Nhà cung cấp dịch vụ email của bạn có thể sẽ theo dõi con số này cho bạn, nhưng bạn có thể muốn tự mình theo dõi nó để đảm bảo rằng không có gì sai về mặt kỹ thuật với email của bạn và việc viết bài quảng cáo đáp ứng các tiêu chuẩn mong muốn của bạn.

8. Tỷ lệ chuyển tiếp / chia sẻ email

Tỷ lệ chuyển tiếp / chia sẻ email đo tỷ lệ người nhận đã chia sẻ bài đăng của bạn qua mạng xã hội hoặc chuyển tiếp bài đăng đó cho bạn bè.

Tỷ lệ chuyển tiếp hoặc chia sẻ là một số liệu hữu ích để theo dõi vì nó cung cấp cho bạn ý tưởng về số lượng người ủng hộ thương hiệu mà bạn có. Nó cho bạn biết tỷ lệ người đăng ký giới thiệu email của bạn cho người khác.

Phát triển những người ủng hộ thương hiệu thông qua tiếp thị qua email là một chiến lược tuyệt vời, đặc biệt khi xem xét  81% quyết định mua hàng của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các bài đăng trên mạng xã hội của bạn bè.

 

9. Sự gắn bó theo thời gian

Theo dõi mức độ tương tác theo thời gian sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những thời điểm tốt nhất trong ngày để gửi tin nhắn.

Bạn có thể sử dụng tự động hóa trong nhà cung cấp dịch vụ email của mình để gửi email dựa trên hành vi của khách hàng hoặc trình kích hoạt, nhưng theo dõi mức độ tương tác theo thời gian sẽ cho bạn biết khi nào bạn nhận được tỷ lệ nhấp cao nhất cho các email không tự động.

Một số nhà cung cấp dịch vụ email tự động hóa tính năng này và sẽ thu thập dữ liệu cho bạn. Tuy nhiên, không phải là một ý kiến ​​tồi nếu bạn tự theo dõi chỉ số này và xác định thời điểm gửi tốt nhất cho ngành và cơ sở người đăng ký của bạn.

10. ROI tổng thể

ROI tổng thể là một số liệu email mà mọi nhà tiếp thị nên theo dõi. Nó cho bạn biết tổng lợi tức đầu tư cho các chiến dịch của bạn.

Bạn có thể tính toán điều này bằng cách lấy số tiền bạn kiếm được từ doanh số bán hàng từ chiến dịch trừ đi số tiền bạn đã chi để thực hiện chiến dịch, chia số tiền đó cho số tiền đã đầu tư vào chiến dịch và sau đó nhân với 100.

Tiếp thị qua email có thể là một khoản đầu tư nhưng nó cũng có  ROI cao nhất so với bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào.

Mọi chi tiết tham khảo:
Website https://phanmemmarketing.vn

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét