Các Chỉ
số Tiếp thị qua Email mà Nhà tiếp thị Cần biết
1. Tỷ lệ
mở
Tỷ lệ mở từ
lâu đã là một trong những số liệu đơn giản nhất và được sử dụng phổ biến nhất bởi
các nhà tiếp thị email. Theo dõi tỷ lệ người đăng ký mở một email cụ thể, tỷ lệ
mở cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về mức độ tương tác của người đăng
ký cũng như mức độ hiệu quả của các dòng chủ đề khác nhau. Phần mềm gửi email
hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Điều đó có
nghĩa là, khi Bảo vệ quyền riêng tư của Thư được Apple công bố công khai, tính
năng này sẽ vô hiệu hóa hiệu quả tính năng theo dõi mở đối với những người dùng
chọn sử dụng nó, khiến tỷ lệ mở trở thành một thước đo tương đối không đáng tin
cậy. Và với nhiều nhà cung cấp hộp thư đến được thiết lập để làm theo , tỷ lệ mở
sẽ ngày càng trở nên không đáng tin cậy.
Điều tốt
là có rất nhiều số liệu khác trong danh sách này để theo dõi thành công.
2. Tỷ lệ
nhấp (CTR)
CTR là một số liệu phổ biến khác có thể giúp bạn
xác định xem các chiến dịch của mình đang hoạt động tốt như thế nào. CTR đo lường
số lượng người đã nhấp vào các liên kết trong email của bạn. Ví dụ: nếu bạn bao
gồm một liên kết để đổi phiếu mua hàng, thì CTR sẽ đo lường phần trăm người
đăng ký đã nhấp vào các liên kết của bạn.
Khi tạo một
email, có một số cách để tăng tỷ lệ nhấp. Ví dụ: bao gồm các liên kết xuyên suốt
email ở những vị trí thích hợp và thêm một nút kêu gọi hành động bắt mắt và dễ
thấy mà người đăng ký có thể nhấp vào để đổi phiếu mua hàng của bạn.
Tỷ lệ nhấp
thường thấp hơn nhiều so với tỷ lệ mở. Tỷ lệ nhấp trung bình cho hầu hết các
chiến dịch là hơn 4% một chút .
3. Tỷ lệ
chuyển đổi
Tỷ lệ nhấp
của bạn đo lường số lượng người đã nhấp vào liên kết của bạn, trong khi tỷ lệ chuyển đổi sẽ đánh giá số lượng người đã nhấp vào liên kết
và sau đó hoàn thành một hành động cụ thể. Ví dụ: nếu bạn bao gồm một liên kết
trong email của mình để người đăng ký tham gia giảm giá Thứ Sáu Đen, tỷ lệ chuyển
đổi sẽ cho bạn biết phần trăm những người đã nhấp vào liên kết đã mua hàng.
Tỷ lệ chuyển
đổi cung cấp cho bạn thông tin chi tiết độc đáo về lợi tức đầu tư của mình. Khi
bạn biết số tiền bạn đã chi tiêu và số lượng người đăng ký đang chuyển đổi, sẽ
dễ dàng hơn để xác định xem số tiền bạn đang bỏ vào chiến dịch của mình có mang
lại hiệu quả hay không.
4. Tỷ lệ
thoát
Khi gửi một
chiến dịch email, bạn cũng muốn theo dõi tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát đo lường số lượng địa chỉ email người đăng ký
không nhận được email của bạn. Số lần trả lại mềm theo dõi các vấn đề tạm thời
với địa chỉ email và số lần trả lại cứng theo dõi các vấn đề vĩnh viễn với địa
chỉ email.
Việc đo lường
tỷ lệ thoát so với tỷ lệ mở sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng chắc chắn hơn về chất
lượng của danh sách người đăng ký của bạn. Nếu bạn có phần trăm số trang không
truy cập cao, danh sách của bạn có thể chứa đầy địa chỉ email giả mạo, địa chỉ
email cũ hoặc địa chỉ có sai sót trong đó.
Bạn có thể
giảm tỷ lệ thoát trước bằng cách yêu cầu chọn tham gia hai lần, yêu cầu người
đăng ký xác minh địa chỉ email của họ và xác nhận rằng họ muốn nhận email từ
thương hiệu của bạn. Yêu cầu chọn tham gia kép là một lựa chọn tuyệt vời để
giúp đảm bảo danh sách email chất lượng cao hơn và tỷ lệ thoát thấp hơn.
5. Số
lượng người hủy đăng ký
Việc đo lường
số lượt hủy đăng ký rất đơn giản. Bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ
email nào cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã hủy đăng ký khi nhận được
email từ bạn. Số liệu email này thường có thể được tìm thấy trong trang tổng
quan chính hoặc trang tổng quan chỉ số của bạn.
Số lượng
người hủy đăng ký cao có thể khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị
email ưu tiên số liệu tiếp thị qua email này và thường xem việc hủy đăng ký là
một điều tốt vì chúng cho thấy rằng bạn đang tinh chỉnh danh sách người đăng ký
của mình.
Ngoài ra,
việc tạo cơ hội cho người đăng ký hủy đăng ký một cách rõ ràng để họ biết rằng
họ có quyền lựa chọn loại nội dung mà họ sẽ nhận được từ thương hiệu của bạn và
thời điểm, điều này giúp xây dựng lòng tin.
6. Liệt
kê tốc độ tăng trưởng
Tốc độ
phát triển danh sách là số liệu để theo dõi tốc độ mà danh sách của bạn đang
phát triển.
Bạn có thể
tính toán điều này bằng cách lấy số lượng người đăng ký mới trừ đi số lượng người
hủy đăng ký, sau đó chia cho tổng số địa chỉ email trong danh sách của bạn, rồi
nhân nó với 100.
Việc trải
nghiệm một số suy giảm là điều tự nhiên, vì vậy hãy tập trung vào các cách để
liên tục phát triển danh sách của bạn, thu hút người đăng ký và tìm người đăng
ký trung thành mới.
7. Khiếu
nại về thư rác
Có thể rất
không khuyến khích các email của bạn bị đánh dấu là thư rác . Bạn có thể muốn bỏ qua những trường
hợp này nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến các khiếu nại về spam.
Các nhà
cung cấp dịch vụ email muốn đảm bảo chất lượng và theo dõi các khiếu nại về thư
rác. Nếu tỷ lệ này quá cao, có thể nhà cung cấp dịch vụ email của bạn sẽ thực
hiện hành động chống lại bạn và khóa tài khoản của bạn.
Nhà cung cấp
dịch vụ email của bạn có thể sẽ theo dõi con số này cho bạn, nhưng bạn có thể
muốn tự mình theo dõi nó để đảm bảo rằng không có gì sai về mặt kỹ thuật với
email của bạn và việc viết bài quảng cáo đáp ứng các tiêu chuẩn mong muốn của bạn.
8. Tỷ lệ
chuyển tiếp / chia sẻ email
Tỷ lệ chuyển
tiếp / chia sẻ email đo tỷ lệ người nhận đã chia sẻ bài đăng của bạn qua mạng
xã hội hoặc chuyển tiếp bài đăng đó cho bạn bè.
Tỷ lệ chuyển
tiếp hoặc chia sẻ là một số liệu hữu ích để theo dõi vì nó cung cấp cho bạn ý
tưởng về số lượng người ủng hộ thương hiệu mà bạn có. Nó cho bạn biết tỷ lệ người
đăng ký giới thiệu email của bạn cho người khác.
Phát triển
những người ủng hộ thương hiệu thông qua tiếp thị qua email là một chiến lược
tuyệt vời, đặc biệt khi xem xét 81% quyết
định mua hàng của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các bài đăng trên mạng xã hội
của bạn bè.
9. Sự gắn
bó theo thời gian
Theo dõi mức
độ tương tác theo thời gian sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những thời điểm tốt
nhất trong ngày để gửi tin nhắn.
Bạn có thể
sử dụng tự động hóa trong nhà cung cấp dịch vụ email của mình để gửi email dựa
trên hành vi của khách hàng hoặc trình kích hoạt, nhưng theo dõi mức độ tương
tác theo thời gian sẽ cho bạn biết khi nào bạn nhận được tỷ lệ nhấp cao nhất
cho các email không tự động.
Một số nhà
cung cấp dịch vụ email tự động hóa tính năng này và sẽ thu thập dữ liệu cho bạn.
Tuy nhiên, không phải là một ý kiến tồi nếu bạn tự theo dõi chỉ số này và xác
định thời điểm gửi tốt nhất cho ngành và cơ sở người đăng ký của bạn.
10. ROI
tổng thể
ROI tổng
thể là một số liệu email mà mọi nhà tiếp thị nên theo dõi. Nó cho bạn biết tổng
lợi tức đầu tư cho các chiến dịch của bạn.
Bạn có thể
tính toán điều này bằng cách lấy số tiền bạn kiếm được từ doanh số bán hàng từ
chiến dịch trừ đi số tiền bạn đã chi để thực hiện chiến dịch, chia số tiền đó
cho số tiền đã đầu tư vào chiến dịch và sau đó nhân với 100.
Tiếp thị
qua email có thể là một khoản đầu tư nhưng nó cũng có ROI cao nhất so với bất kỳ chiến lược tiếp thị
kỹ thuật số nào.
Mọi chi tiết
tham khảo:
Website https://phanmemmarketing.vn
Chúc bạn
thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét