Xem xét các chỉ số tương tác qua email là một phương pháp hiệu quả để đánh giá xem nội dung email của bạn có gây được tiếng vang với khán giả hay không.
Vì vậy, bạn nên làm gì nếu mức độ tham gia tiếp thị
qua email của bạn đã bắt đầu ổn định hoặc thậm chí giảm xuống? Có thể đã đến
lúc cân nhắc thực hiện một cách tiếp cận nâng cao và có chủ đích hơn đối với
cách bạn quản lý và đo lường chương trình email của mình.
Hãy coi bài đăng này như một chương trình đào tạo
dành cho những người gửi trung cấp và cao cấp hơn để làm điều đó. (Psst: Nếu bạn
đang tìm kiếm thêm nội dung dành cho người mới bắt đầu về cách bắt đầu chương
trình của mình, hãy xem Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về Tiếp thị qua
email vào năm 2019. )
Kiểm tra chỉ số email
Những người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia nên
kiểm tra các thông tin quan trọng của email một cách thường xuyên và nhất quán.
Đây là những chỉ số cốt lõi cung cấp cho bạn bức tranh tốt nhất về cách chương
trình hoặc danh sách của bạn đang hoạt động ở cấp độ cao. Nhưng theo nhà tư vấn
gửi email của Twilio SendGrid, Will Boyd , mọi người thường cố gắng dựa trên
các số liệu không cung cấp đầy đủ bức tranh.
Will nói: “Tỷ giá mở là những thước đo thú vị, nhưng
đôi khi mọi người dự trữ quá nhiều trong tỷ giá mở. “Điều duy nhất mà nó chắc
chắn có thể hiển thị là liệu email của bạn có vào hộp thư đến hay không. Có, có
thể ai đó đã mở nó, nhưng số liệu này không cho thấy cách mọi người thực sự
tham gia vào nội dung của bạn. Đôi khi mọi người thậm chí không cố ý mở tin nhắn
của bạn ”.
Vậy người gửi nên tập trung hơn vào điều gì? Bắt đầu
bằng cách xem xét tỷ lệ mở duy nhất so với tỷ lệ khiếu nại về spam. Tỷ lệ này
thể hiện số người đủ quan tâm để mở so với những người báo cáo email của bạn là
spam.
Nếu tỷ lệ mở duy nhất của bạn giảm xuống còn 5% hoặc
ít hơn, đây là lúc bạn có thể mong đợi các thư của mình bắt đầu bị lọc vào thư
mục spam. Ngoài ra, tỷ lệ thoát cao từ 5% trở lên là một tín hiệu quan trọng
cho thấy danh sách email của bạn có thể gặp rủi ro.
Will nói: “Tỷ lệ tuân thủ thư rác cho biết câu chuyện
cụ thể nhất về mức độ tương tác qua email của bạn vì nó đóng vai trò như một
vòng phản hồi trực tiếp”. “Thật không may, spam thường là chỉ số bị bỏ qua nhiều
nhất”.
Bất cứ điều gì vượt quá một tuân thủ cho mỗi 1.000
tin nhắn được gửi đi sẽ là một lá cờ đỏ cho cả ISP và người gửi. Nếu bạn đạt đến
ngưỡng này, đã đến lúc cân nhắc việc dọn dẹp danh sách email và đánh giá lại nội
dung bạn đang gửi. Will nói: “Nghe có vẻ nhỏ, nhưng tỷ lệ này chính xác một
cách kỳ lạ.
Để biết thêm các cách để giảm tỷ lệ thư rác của bạn
hoặc tại sao bạn thực sự nên chấp nhận thư rác, hãy đọc qua Trong phần Khen ngợi
về Khiếu nại Spam .
Đừng ngừng xem xét hoàn toàn tỷ lệ mở, mà thay vào
đó hãy bắt đầu kết hợp các khiếu nại về spam, tỷ lệ mở duy nhất và nhấp chuột
vào đánh giá chỉ số email thông thường của bạn để có cái nhìn chính xác về các
chỉ số email của bạn.
Trở nên mạnh mẽ hơn: thói quen đo lường cấp độ tiếp
theo để đạt được mức tăng ổn định
Khi bạn đã kiểm tra các chỉ số quan trọng của mình,
có nhiều cách để nâng cấp việc theo dõi chỉ số của bạn.
Nhân đôi báo cáo của bạn
Bạn có đo lường các chiến dịch email của mình so với
chiến dịch email cuối cùng bạn đã gửi không? Hay bạn đo lường nhiều hơn trên cơ
sở hàng tháng? Nếu bạn có thể, hãy đo trong cả hai khoảng thời gian.
https://phanmemtop.com Chúc bạn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét