Viết email hàng đầu nói dễ hơn làm. Không giống như một bài đăng trên blog hoặc canvas trống, bạn chỉ có một vài trường và rất nhiều nhân vật để chơi cùng để tạo ra một kiệt tác hấp dẫn.
Làm
đúng, và email của bạn sẽ được chú ý, mở và nhấp vào. Làm sai, và email của bạn
cuối cùng sẽ bị bỏ qua. Phần mềm email marketing
https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
Viết
email vừa là một nghệ thuật vừa là một khoa học. Đó là một nghệ thuật vì nó đòi
hỏi sự sáng tạo, kỹ thuật và cách kể chuyện tổng thể hay. Và đó là một khoa học
vì có những công thức và phương pháp hay nhất mà bạn có thể làm theo để đáp ứng
nhu cầu của khách hàng làm móng và tăng cường sự tham gia.
Viết
email là một kỹ năng - không phải là một tài năng vốn có. Học cách viết những
email nổi bật cần có thời gian, thực hành và một chút bí quyết.
Cho dù bạn
đang viết một email chuyên nghiệp cho sếp, đồng nghiệp hoặc khách hàng hay
email doanh nghiệp cho danh sách hơn 100.000 người nhận, thì vẫn có những
phương pháp hay nhất để làm cho thông điệp của bạn hiệu quả hơn — và những
phương pháp này cũng phù hợp với các hình thức liên lạc kinh doanh khác .
Trước
tiên, chúng ta hãy tìm hiểu kỹ điểm mà việc viết email quan trọng (chẳng hạn
như rất nhiều) —và sau đó, chúng ta sẽ tìm hiểu các phương pháp hay nhất để viết
email tốt hơn.
Tại sao việc viết email lại quan trọng (và dữ
liệu để sao lưu nó)
Việc viết
email có chất lượng rất quan trọng, nhưng đừng chỉ dùng lời nói của chúng tôi —
hãy xem dữ liệu có ý nghĩa gì:
Quá tải
email là có thật
Nội dung
hấp dẫn dẫn đến hành động
Độc giả
luôn theo dõi
Người
dùng nhanh chóng hình thành ý kiến mạnh mẽ
Quá tải
email là có thật
Người
dùng đã gửi trung bình 306 tỷ email mỗi ngày vào năm 2020 — điều đó có nghĩa là
4 tỷ người dùng email trên thế giới đã nhận được trung bình 77 email mỗi ngày.
Mỗi khi
bạn gửi một email, thông điệp đó đang cạnh tranh với hơn 70 email khác. Người
dùng không phải mở và đọc hơn 70 email mỗi ngày — họ đang chọn và chọn những
email thú vị nhất, và những email còn lại sẽ bị xóa hoặc vẫn chưa mở.
Một dòng
tiêu đề và văn bản tiêu đề trước được viết tốt sẽ dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn. Sau
đó, tùy thuộc vào nội dung email của bạn để nhận được nhấp chuột và thúc đẩy
chuyển đổi.
Nội dung hấp dẫn dẫn đến hành động
Những
người trả lời trong Báo cáo tương tác qua tin nhắn toàn cầu năm 2020 của chúng
tôi cho biết nội dung hấp dẫn / vui nhộn là yếu tố ảnh hưởng đến lượt nhấp và
đáng nhớ thứ 2 của email (sau chiết khấu / ưu đãi).
Cá nhân
hóa rất quan trọng, cũng như bố cục và thương hiệu, nhưng nội dung được viết tốt
vượt trội hơn phần còn lại khi nói đến việc ảnh hưởng đến hành động.
Độc giả luôn theo dõi
Người đọc
web có khả năng kỳ lạ trong việc phát hiện lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả. Nghiêm
túc. Đôi khi họ còn tốt hơn một nhóm biên tập toàn thời gian.
74% người
đọc web chú ý đến chất lượng ngữ pháp và chính tả trên trang web của bạn và 59%
nói rằng họ sẽ không đối phó với các công ty mắc lỗi chính tả và lỗi rõ ràng
trên mạng.
Richard
Michie, giám đốc tiếp thị và công nghệ tại Global Lingo cho biết: “Thực tế là tỷ
lệ phần trăm cao như vậy sẽ không tin tưởng vào một công ty có lỗi chính tả hoặc
ngữ pháp kém chỉ cho thấy tầm quan trọng của việc các doanh nghiệp tận dụng mọi
cơ hội”.
“Bạn chỉ
có một khoảng thời gian ngắn để tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng và nếu
trang web hoặc quảng cáo [hoặc email] của bạn có nhiều lỗi ngữ pháp, điều đó sẽ
không giúp bạn có được điều kiện thuận lợi”.
https://phanmemmarketing.vn Chúc bạn
thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét