Thứ Năm, 5 tháng 8, 2021

Ba sai lầm trong email marketing mà bạn cần tránh

 

Tự động hóa tiếp thị qua email đơn giản hóa rất nhiều yếu tố trong công việc của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị và làm cho bạn nói chung hiệu quả hơn khi lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch của mình. Nhưng bất chấp điều này, khôn ngoan là hãy nhận thức một số rủi ro để bạn không để những chiến thắng của mình trở nên lãng phí. Phần mềm email marketing https://phanmemtop.com/phan-mem-gui-email-marketing/

Bài đăng này phân tích một số lỗi tự động hóa tiếp thị qua email phổ biến hơn và cách bạn có thể tránh chúng.

Sai lầm # 1: Quá nhiều, quá sớm

Thật dễ dàng để tham vọng của bạn tiếp quản khi bạn bắt đầu triển khai bất kỳ chương trình mới nào, đặc biệt là tự động hóa email. Nhưng một trong những rủi ro chính của tự động hóa email là người nhận của bạn sẽ bị đưa vào quá nhiều luồng tự động mới cùng một lúc. Điều này cũng có thể là hoàn toàn không cố ý từ phía bạn, nhưng bất kể điều này có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến người nhận của bạn.

Người nhận của bạn có thể trở nên khó chịu với tần suất tăng lên (ngay cả khi nội dung có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn dựa trên tự động hóa email) và kết thúc là hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn hoặc kết quả là đánh dấu bạn là spam. Cả hai kịch bản đều không tốt, nhưng may mắn thay, bạn có thể giảm thiểu rủi ro này với một chút chuẩn bị.

Giải pháp

Khởi động chương trình tự động hóa email của bạn một cách đơn giản chỉ với một vài dòng email. Từ đó, lập bản đồ trực quan hoặc bảng trắng quy trình làm việc email tự động của bạn (còn được gọi là công thức nấu ăn) để bạn có thể biết nơi nào có thể có quá nhiều chồng chéo. Ít thực sự có thể nhiều hơn, vì vậy đừng cảm thấy như việc có ít luồng tự động hóa sẽ làm giảm hiệu quả và sức mạnh của chương trình email của bạn.

Khi bạn đã bắt đầu tự động gửi email đầu tiên của mình, hãy theo dõi kỹ mức độ tương tác của bạn. Tập trung sức lực của bạn vào các chỉ số tương tác đáng chú ý nhất của bạn, chẳng hạn như tỷ lệ mở và nhấp qua. Nếu các loại chỉ số này bắt đầu giảm (số lượng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như kích thước danh sách và chỉ số cơ sở của bạn), điều này có thể có nghĩa là bạn đã vượt qua ngưỡng gửi quá nhiều.

Kiểm tra Báo cáo điểm chuẩn email của chúng tôi để tìm hiểu về điểm chuẩn số liệu email được chia nhỏ theo ngành. Và để biết thêm về cách tìm email gửi điểm hấp dẫn, hãy xem bài đăng trên blog Chiến đấu với Mệt mỏi qua Email của chúng tôi .

Sai lầm # 2: Đánh mất liên lạc cá nhân

Khi bạn bắt đầu hợp lý hóa và tự động hóa các chiến dịch email của mình, có nguy cơ là nội dung email của bạn sẽ bắt đầu mất tính cá nhân. Điều cuối cùng bạn muốn làm là nghe như một con rô bốt đối với khán giả của mình. (Lưu ý rằng điều này cũng có thể xảy ra với 1 đến nhiều chiến dịch quảng cáo email của bạn.)

Bất kể bạn đang gửi loại email nào, nội dung và giọng nói của email là rất quan trọng khi bạn muốn nổi bật trong hộp thư đến và thu hút sự chú ý của người nhận.

Giải pháp

Dành thời gian đáng kể cho việc tạo nội dung email. Viết cho khán giả của bạn và tạo hình ảnh không phải là việc cần làm sau chiến dịch của bạn, nó phải là trọng tâm của quy trình làm việc của bạn.

Một chiến lược khác cho phép bạn gửi đúng thông điệp vào đúng thời điểm là kiểm tra các phân đoạn email của bạn và đảm bảo rằng chúng chính xác và cập nhật. Các phân đoạn của bạn càng chi tiết - ví dụ: hành vi của người nhận là một phân đoạn tuyệt vời để tạo trên danh sách của bạn - nội dung của bạn càng có liên quan. (Chỉ cần đảm bảo rằng bạn luôn làm theo giải pháp cho sai lầm số 1 ở đây!)

Ví dụ: bạn có thể xem xét vượt ra ngoài các phân đoạn chỉ phân chia những người hiếm khi mở email của bạn và những người thường xuyên mở, nhấp và thậm chí chia sẻ nội dung của bạn. Có thể bạn có những người nhận chỉ quan tâm đến (và nhấp vào) các chương trình khuyến mãi, trong khi những người khác dường như tham gia nhiều hơn với các phần tiếp thị nội dung.

Để biết thêm về cách tối ưu hóa phân đoạn email của bạn, hãy xem Hướng dẫn Cơ bản về Phân đoạn Email của SendGrid .

Sai lầm # 3: Không cập nhật trung tâm ưu tiên của bạn để phản ánh sự gia tăng số lượng email

Sẽ có cơ hội tốt là hầu hết những người nhận của bạn sẽ nhận được số lượng email tăng lên từ bạn khi bạn bắt đầu tự động hóa chương trình email của mình (xem sai lầm số 1). Nếu bạn không cập nhật trung tâm tùy chọn của mình để phản ánh các chiến dịch mới, thì sẽ có sự ngắt kết nối giữa đối tượng và nội dung email của bạn.

Giải pháp

Đảm bảo rằng trung tâm ưu tiên của bạn rõ ràng và không yêu cầu các bước bổ sung. Ai đó có thể cập nhật tùy chọn của họ và sửa đổi số lượng email họ nhận được càng nhanh thì càng tốt. Mặc dù mỗi trung tâm tùy chọn sẽ trông khác nhau và cung cấp các tùy chọn khác nhau, hãy đảm bảo rằng bạn đã tính đến các luồng mới và liệu điều đó có tạo ra “loại chiến dịch email” mới hay không.

Tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa trung tâm tùy chọn của bạn bằng cách xem Sự hoàn thiện của Trung tâm tùy chọn email . Và đừng quên rằng ngay cả khi mọi người đã điền vào trung tâm ưu tiên, bạn vẫn cần theo dõi hành động của họ và liệu mức độ tương tác của họ có phản ánh sở thích mà họ đã chọn hay không.

Top Marketing Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét