Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Những điều nên tránh khi gửi email marketing


email-marketing (1) Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng email marketing luôn là một công cụ ưu việt để khách hàng có thể nhận những thông tin từ các doanh nghiệp.
Theo benchmark của email marketing 2013 thì tỉ lệ trung bình khách hàng mở mail đã tăng đáng kể từ 18,35% lên tới 21,47%! Điều gì khiến bạn còn phải suy nghĩ về chiến lược marketing nhỉ?
Tuy nhiên trước khi vội vàng nhấn nút gửi chiến lược email mới của mình thì hãy chắc rằng bạn không quên kiểm tra lại những điều có trong danh sách những điều nên tránh khi gửi email marketing của mình.

 5 điều mà TOP Marketing khuyên bạn nên tránh trong email marketing.

1 Gửi mail mà chưa có sự đồng ý của người nhận

Trước khi gửi một email marketing bạn hoàn toàn cần có sự cho phép của người nhận. Nếu bạn đọc đến đây mà thốt lên rằng “Nhưng nếu…” thì hãy dừng ngay lập tức những hoạt động của mình, bởi điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn chưa nhận được sự đồng ý của các khách hàng. Việc không sử dụng những địa chỉ opt-in sẽ có thể khiến khách hàng nghĩ bạn là người làm phiền họ bằng thư rác cũng như hủy hoại hình tượng doanh nghiệp mình. Để lập cơ sở dữ liệu của mình bạn có thể thử thu thập các địa chỉ thông qua các trang landing đơn giản hay các phiếu đăng ký.
Nếu bạn muốn khám phá những kỹ thuật để thu thật thông tin khác thì hãy tìm đọc bài : Thu thập thông tin : Làm sao để thu thập được các địa chỉ email?

2 Quên thích ứng mail mình với giao diện di động

Vào năm 2014 việc không thích ứng các công cụ kỹ thuật số với điện thoại di động là một sai lầm lớn và trong trường hợp email marketing cũng vậy. Có khoảng 4 trên 10 người tiêu dùng đọc mail của họ trên các điện thoại thông minh của mình trong khi chỉ có khoảng 11% chuyên gia thích ứng mail của mình.Hãy nghĩ đến và áp dụng Responsive Design, nó sẽ giúp thích ứng các công cụ của bạn trên mọi kích thước màn hình.

3 Không hiển thị liên kết để có thể hủy bỏ đăng ký

Luật cấm việc không đưa liên kết để hủy bỏ đăng ký vào trong mail marketing của bạn. Bạn cũng càng không thể giữ chân khách hàng bằng việc giấu nó đi đâu. Bạn phải để cho khách hàng có quyền quyết định. Nếu bạn thực sự muốn sát lại gần khách hàng hơn thì Raffles Media có 4 bí quyết mà bạn có thể vận dụng vào mail của mình.

4 Sử dụng hệ thống gửi tin cá nhân

Một sai lầm thường gặp của rất nhiều chuyên gia là họ gửi email marketing của mình bằng những ứng dụng mail cá nhân như Gmail, Outlook hay Hotmail. Nhiều người cho rằng việc sử dụng các hệ thống gửi tin số lượng lớn là điều không cần thiết. Tuy nhiên nếu không có chúng thì bạn không chỉ không thể đưa những liên kết để đăng ký vào và bạn cũng mà bạn còn không thể đánh giá được hiệu quả của chiến lược của mình. Bạn cũng có nguy cơ bị chặn mail nữa. Việc tốt nhất của gửi email marketing số lượng lớn là bạn cần dùng phần mềm gửi email chuyên dụng để gửi email tới tay từng độc giả.

5 Gửi đi gửi lại cùng một nội dung cho Email marketing của bạn.

Bạn đang bí ý tưởng cho nội dung tới của mình hay là bạn muốn tiết kiệm thời gian? Việc gửi đi gửi lại cùng cái newsletter sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này nhưng lại có thể khiến khách hàng cảm thấy bực mình. Vậy nên bạn nên đa dạng hóa nội dung các email marketing của mình để có thể duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng thời biến họ thành khách hàng trung thành của mình. Vậy bạn cần một Chiến lược gửi email tốt nhất cho email marketing của mình.
Khi thông tin xã hội ngày càng phát triển, rất nhiều chuyên gia marketing có xu hướng đánh giá thấp email marketing, đó chính là những rủi ro và sai lầm của họ. Hãy chắc chắn rằng nếu bạn quyết định thực hiện và tối ưu hóa các email marketing của mình, điều này cần phải được thực hiện theo quy tắc và bạn luôn cần phải chú ý tới mong đợi và nhu cầu của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét