Email
marketing và SEO có thể là một sự kết hợp mạnh mẽ. Dưới đây là 5 lợi
ích mà email marketing mang lại cho SEO. Giúp tăng thứ hạng và khả
năng hiển thị tìm kiếm của bạn. Cùng tìm hiểu 5 lợi ích từ email marketing
giúp Seo tốt hơn. Và cách bạn có thể sử dụng từng tác động đó để cải thiện kết
quả chiến dịch SEO.

1. Hướng lưu lượng đủ điều kiện đến trang web
Một trong những lợi ích
của email marketing là nó có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Nhưng sự nhấn mạnh ở đây là lưu lượng đủ điều kiện. Hoặc khách truy cập có khả
năng thực hiện một số loại chuyển đổi sau khi họ đến. Và để làm tốt nhất điều
này, email marketing cần được cá nhân hóa. Người tiêu dùng hiện mong đợi nội
dung sẽ được điều chỉnh đúng với sở thích của họ.
Và khâu chuẩn bị, bạn cần
phân khúc data của bạn thật chi tiết. Chỉ cần cung cấp lời giải đáp cho điều
khán giả muốn tìm hiểu. Họ sẽ click ngay vào link liên kết bạn chèn trong nội
dung mà không hề do dự.
2. Cải thiện thời gian trên trang, giảm tỷ lệ
thoát trang
Một lợi thế khác của email
marketing đó là nó thu hút độc giả dành nhiều thời gian để tìm hiểu các nội
dung cụ thể trên trang của bạn hơn. Nếu như trang của bạn có sự kiện hoặc tin tức
mới. Hãy gửi nội dung này tới người từng đăng ký theo dõi.
Lợi ích lớn nhất của việc này là gì?
Khách truy cập dành thời gian
tương tác với trang web và nội dung càng lâu thì càng có nhiều khả năng họ sẽ
chuyển đổi. Nhưng số liệu tương tác tại chỗ cũng có thể đóng góp cho SEO.
Mặc dù không thể chắc chắn
các số liệu này có phải yếu tố xếp hạng trực tiếp hay không? Thời gian trên
trang và tỷ lệ thoát đều tương quan với thứ hạng cao. Bạn càng cải thiện nội
dung phù hợp với sở thích người tìm kiếm, khả năng xếp hạng website sẽ cải thiện
theo thời gian.
3. Cải thiện phù hợp hơn và hướng nội dung
nhắm đúng mục tiêu
- Với 70% các nhà tiếp thị nói rằng
họ thường xuyên kiểm tra tiêu đề email trong chiến dịch của họ.
- 60% khác nói rằng họ kiểm tra
nội dung.
- 54% kiểm tra nút kêu gọi hành
động và thiết kế.
- 34% kiểm tra các yếu tố cá
nhân hóa.
Vì vậy, nếu bạn giống như hầu
hết các nhà tiếp thị email. Có lẽ bạn đã có rất nhiều dữ liệu về các yếu tố bạn
kiểm tra. Và dữ liệu này có thể cung cấp cho bạn cái nhìn có giá trị mà bạn có
thể sử dụng để định hình các phần khác trong chiến lược tiếp thị.
Ví dụ, nếu bạn nhận thấy rằng
khán giả phản hồi đặc biệt tốt với một tiêu đề cụ thể. Bạn có thể kiểm tra tiêu
đề đó làm tiêu đề cho trang tương ứng trên web của mình.
Hoặc, nếu bạn kiểm tra CTA mới
và nó hoạt động đặc biệt tốt. Bạn có thể kết hợp cùng một bản sao CTA vào trang
chủ của mình. Sử dụng email để hiểu được những gì khán giả phản hồi tốt nhất. Bạn
có thể đưa ra quyết định thậm chí tốt hơn về trang web của mình và nỗ lực SEO
trong tương lai.
4. Biến email hiệu suất cao thành nội dung
trang web mới
Có nhiều cách tiếp cận bạn có
thể thực hiện để tạo bản tin và các chiến dịch email khác. Một trong những điều
tốt nhất là tạo nội dung gốc dành riêng cho người đăng ký. Và chọn chủ đề có
liên quan cao đến sở thích và nhu cầu của họ.
Bạn có thể tối đa hóa giá trị
bạn nhận được từ mỗi phản hồi email bằng cách xuất bản lại chúng trên trang web
hoặc blog. Và gặt hái những lợi ích SEO đi kèm với nội dung chất lượng cao.
Mọi chi tiết
liên hệ: https://phanmemmarketing.vn/
Mr Hiếu chúc
bạn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét